xs
xsm
sm
md
lg

"ฮินกิส" ไม่รอดถูกแบน 2 ปีฐานใช้โคเคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ตินา ฮินกิส อดีตราชินีแห่งวงการหวดลูกสักหลาดหนีไม่พ้นจากการถูกลงดาบในข้อหาใช้สารเสพติดประเภทโคเคน หลังถูกศาลต่อต้านการใช้สารกระตุ้นสั่งแบนยาว 2 ปี แม้ว่าจะเคยประกาศแขวนแร็กเกตไปแล้วก็ตาม

ในปีที่ผ่านมาอดีตแร็กเกตสาวหมาย 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ถูกตรวจพบว่าใช้โคเคนในศึกวิมเบิลดัน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน โดยเบื้องต้น “สวิสมิส” ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม ภายหลังขึ้นศาลต่อต้านการใช้สารกระตุ้นเป็นเวลา 2 วัน ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมาก็ได้มีการแถลงถึงบทลงโทษ ฮินกิส ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

ซึ่งสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เป็นผู้ออกมาชี้แจงว่า “ศาลปฏิเสธคำให้การของ มาร์ตินา เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนเพียงพอที่จะหักล้างว่าเธอไม่ได้ใช้โคเคนจริง อันเป็นผลให้ มาร์ตินา ต้องยอมรับบทลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับกีฬาเทนนิสในทุกระดับเป็นเวลา 2 ปีตามกฎต่อต้านการใช้สารกระตุ้น” นอกจากนี้ ฮินกิส ยังต้องคืนเงินรางวัลที่ได้รับจากการผ่านเข้าถึงรอบ 3 ของศึกวิมเบิลดัน จำนวน 129,481 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.53 ล้านบาท) อีกด้วย

กระนั้น “สวิสมิส” ยังคงยืนยันว่าตนไม่ได้ใช้โคเคนอย่างที่ถูกกล่าวหา โดยมีผลการตรวจเส้นผมที่เป็นลบมาเป็นหลักฐานอ้างความบริสุทธิ์ ซึ่งศาลอนุญาตให้อดีตมือ 1 ของโลกสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 3 สัปดาห์

สำหรับ มาร์ตินา ฮินกิส ครองความยิ่งใหญ่ในวงการเทนนิสหญิงด้วยการคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์ได้ถึง 43 รายการนับตั้งแต่เริ่มเล่นอาชีพด้วยวัยเพียง 14 ปี โดยในจำนวนดังกล่าวแบ่งเป็นแชมป์แกรนด์สแลม 5 ครั้ง ก่อนที่จะประกาศเลิกเล่นหนแรกในปี 2003 เนื่องจากบาดเจ็บข้อเท้าเรื้อรัง แล้วกลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้งในปี 2006 ซึ่งสามารถหยิบแชมป์ได้อีก 3 รายการ ก่อนประกาศแขวนแร็กเกตเป็นหนที่ 2 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากผลการตรวจการใช้โคเคนออกมาเป็นบวก
กำลังโหลดความคิดเห็น