xs
xsm
sm
md
lg

“ชาราโปว่า” รับสุดช็อกโทษแบนฮินกิส 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“มาเรีย ชาราโปว่า” เจ้าของ 2 แชมป์แกรนด์ สแลม และอดีตมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ยอมรับว่า เธอรู้สึกช็อกไปเลยทีเดียว หลังจากทราบข่าวว่า “มาร์ติน่า ฮินกิส” นักเทนนิสขวัญใจในวัยเด็ก ต้องโทษแบน 2 ปีจากการตรวจพบสารเสพติดในระหว่างการแข่งขันศึกวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้ว

หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ของอังกฤษ รายงานว่า มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวสวยจากแดนหมีขาว ออกอาการอึ้งไปในทันทีที่ทราบข่าวว่า มาร์ติน่า ฮินกิส นักเทนนิสขวัญใจวัยเด็กของเธอ ต้องโทษแบนยาว 2 ปี จากข้อหาใช้สารเสพติดในระหว่างแข่งขัน

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สมาพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ได้ประกาศโทษแบนอดีตมือ 1 โลกชาวสวิส จากความผิดฐานตรวจพบสารเสพติดประเภทโคเคนในระหว่างทำการแข่งขันศึกเทนนิสวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้วเป็นเวลา 2 ปี

ขณะที่ ชาราโปว่า ซึ่งอยู่ในระหว่างการแข่งขันศึกเจบี กรุ๊ป คลาสสิก ที่ฮ่องกง เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า “มาร์ติน่า เป็นยอดนักเทนนิสในใจฉันเสมอมา และฉันก็รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเธอในวันนี้”

“เธอเป็นแชมเปี้ยนที่ยอดเยี่ยมมาก ในสายตาฉัน เธอเป็นนักเทนนิสที่ทำงานหนักมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มเทเวลาฝึกซ้อมทั้งในสนามและที่ยิมฯ” อดีตมือ 2 จากรัสเซีย เผย

“เธอถือเป็นตัวอย่างที่หายากสำหรับนักเทนนิสรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเมื่อฉันเติบโตขึ้นมา และมีเธอเป็นเหมือนแรงบันดาลใจ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องช็อกสำหรับฉันเช่นเดียวกับคนอื่นๆ” ชาราโปว่า กล่าวตบท้าย

สำหรับ ฮินกิสวัย 27 ปี เธอเคยหยุดพักแรกเก็ตไปนานกว่า 3 ปี ก่อนที่จะกลับมาโลดแล่นบนคอร์ตอีกครั้งในปี 2006 อย่างไรก็ตาม หลังจากผลการตรวจปัสสาวะในการแข่งขันวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้วออกมาเป็นบวก อดีตมือ 1 โลกจากแดนนาฬิกา ก็ตัดสินใจประกาศอำลาสนามอีกครั้ง พร้อมทั้งปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด
กำลังโหลดความคิดเห็น