xs
xsm
sm
md
lg

เปเล่แขวะ "เสือเตี้ย" น่าถูกริบรางวัลเหมือนพวกใช้สารกระตุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเล่ ตามกัด มาราโดน่า ไม่เลิกรา
เปเล่ อดีตดาวยิงอมตะชาวบราซิล ออกมาแขวะ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังชาวอาร์เจนติน่าว่าสมควรถูกริบรางวัลที่ได้รับมาในระหว่างค้าแข้งเช่นเดียวกับนักกีฬาโอลิมปิกที่ถูกยึดเหรียญคืนจากการใช้สารกระตุ้น

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แมเรียน โจนส์ ลมกรดสาวชาวอเมริกันถูกริบเหรียญรางวัลที่คว้ามาได้จากมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2000 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ทั้งหมด 5 เหรียญ หลังยอมรับต่อศาลในนครนิวยอร์กว่าใช้สารกระตุ้นประเภท สเตียรอยด์ส ก่อนหน้าการแข่งขัน ทำให้ “ไข่มุกดำ” เห็นว่าควรมีการปฏิบัติแบบเดียวกันในวงการลูกหนังบ้าง

โดย เปเล่ วัย 67 ปี กล่าวโจมตี “เสือเตี้ย” ซึ่งมีประวัติเสื่อมเสียเรื่องการใช้สารกระตุ้นและยาเสพติด ผ่านทาง เดอะ ซัน แหล่งข่าวจอมล้วงลูกของอังกฤษว่า “ในเมื่อนักกีฬาโอลิมปิกต้องถูกยึดเหรียญรางวัลกลับคืนด้วยข้อหาใช้สารกระตุ้นแล้วทำไมเขาถึงไม่โดนลงโทษแบบเดียวกันบ้าง”

นอกจากนั้น เจ้าของสถิติยิงเกิน 1,000 ประตูคนแรกของโลกยังตั้งข้อสงสัยถึงความสามารถของกัปตันฟ้า-ขาว ชุดแชมป์โลก ปี 1986 อีกด้วยว่า “มาราโดน่า เป็นผู้เล่นที่เก่งกาจก็จริง แต่เขาแทบจะเล่นฟุตบอลด้วยเท้าขวาไม่ได้เลย และยังโหม่งบอลไม่ดีอีกด้วย เขาไม่ใช่ผู้เล่นสมบูรณ์แบบอย่างที่ใครๆ เข้าใจ”

สำหรับ มาราโดน่า เคยถูกพักแข้งยาวถึง 2 ช่วงด้วยกันในข้อหาใช้สารต้องห้าม โดยหนแรกในปี 1991 ถูกสั่งแบนนาน 15 เดือน จากการใช้โคเคนในระหว่างเล่นให้กับ นาโปลี แห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จากนั้นก็มาถูกจับได้ว่าใช้สารกระตุ้นในการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 1994
กำลังโหลดความคิดเห็น