xs
xsm
sm
md
lg

20 กว่าปี "เสือเตี้ย" เพิ่งสำนึกเรื่องหัตถ์พระเจ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกโรงแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ "แฮนด์ ออฟ ก็อด" เมื่อปี 1986 ที่เอาชนะ อังกฤษ ได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลก ก่อนที่ "ฟ้าขาว" จะคว้าแชมป์ได้ในบั้นปลาย

ฟุตบอลโลกหนนั้น เม็กซิโก รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ มาราโดน่า เหมายิงคนเดียวสองประตูให้ อาร์เจนติน่า ชนะ อังกฤษ ส่วนทัพ "สิงโตคำราม" แก้คืนได้ลูกเดียวจาก แกรี่ ลินิเกอร์ ส่งผลใฟ้ทัพ "ฟ้าขาว" ก้าวเข้าไปสู่ตำแหน่งแชมป์โลกด้วยการชนะ เยอรมันตะวันตก 3-2

เหตุการณ์ร่วงเลยมามากกว่า 20 ปี มาราโดน่า ที่เคยเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า, นาโปลี, เซบีญ่า และ โบคา จูเนียร์ส เพิ่งออกมาสำนึกผ่านทางสำนักข่าวจอมแฉของอังกฤษอย่าง "เดอะ ซัน" หลังจากได้เดินทางไปยังแคมป์ของสโมสร เชลซี

"เสือเตี้ย" ที่ปัจจุบันวัย 47 ปี เผยว่า "ถ้าหากว่าผมขอโทษและกลับไปเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ได้ผมก็จะทำ แต่นั่นก็เป็นไปไม่ได้และ อาร์เจนติน่า ก็ยังเป็นแชมป์โลกและผมคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ผมไม่สามารถเปลี่ยนประวัติศาสตร์ ทำได้แค่เดินหน้าต่อไปเท่านั้น"

มาราโดน่า อ้างอีกว่าหากไม่ยุ่งกับยาเสพติดคงจะเก่งเหนือ เปเล่ ตำนานลูกหนังทีมชาติบราซิล ไปแล้ว "ตอนนี้คงจะไม่ต้องมาเถียงกันว่าใครคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ทุกคนต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคือผม หากผมไม่เข้าไปยุ่งกับโคเคน ผมคงจะทำได้ดีกว่าผู้เล่นสมัยนี้ถึง 3 เท่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น