xs
xsm
sm
md
lg

สกายสปอร์ตสให้ "โปรช้าง" ติด 6 โปรเต็งแชมป์ฮองกงโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ สัปดาห์นี้มีคิวกลับไปดวลวงสวิงกันที่เกาะฮองกงอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันแล้ว โดยมี มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ เป็นแชมป์เก่า และกำลังไล่ล่าแชมป์ ฮองกง โอเพน สมัยที่ 3

ขณะที่อีกหนึ่งไฮไลท์ยังอยู่ที่การขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด เอเชียน ทัวร์ ระหว่าง จีฟ มิลกา ซิงห์ จากอินเดีย กับ มาร์ค บราวน์ จากนิวซีแลนด์ โดยสถานการณ์ล่าสุด ซิงห์ ฉีกหนีไปร่วม 7 แสนเหรียญสหรัฐ หลังคว้าแชมป์ สิงคโปร์ โอเพน มาครองได้สำเร็จเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สำนักข่าว สกายสปอร์ตส (Sky Sports) ได้คัดเลือกโปร 6 คนที่มีโอกาสซิวแชมป์ ฮองกง โอเพน ไปครอง ซึ่งหนึ่งในนั้นมี "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี จากประเทศไทย รวมอยู่ด้วย

ไมเคิล แคมป์เบลล์ (นิวซีแลนด์) : หนุ่มจากแดนกีวีรายนี้กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งซึ่งพิสูจน์ได้จากผลงานในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดย 6 ทัวร์นาเมนต์ล่าสุดใน ยูโรเปียน ทัวร์อดีตแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2005 สามารถจบอยู่ในท็อป 25 ได้ตลอด แถมติดท็อป 10 อีก 2 ครั้งและท็อป 3 อีกหนึ่งครั้ง

ไซมอน ดายสัน (อังกฤษ) : ดายสัน มักทำผลงานได้ดีเสมอยามลงเล่นในทวีปเอเชีย โดยเคยผ่านการได้แชมป์ ฮองกง โอเพน มาแล้วเมื่อปี 2000 ก่อนเข้ามาเป็นสมาชิกของ ยูโรเปียน ทัวร์ อีกทั้งในช่วง 6 ปีหลังสุด ก้านเหล็กหัวทองจากแดนผู้ดี ยังสามารถจบท็อป 25 ได้ถึง 16 รายการในทัวร์นาเมนต์ของทวีปเอเชีย ซึ่งถือว่าเป็นผลงานดีที่สุดของผู้เล่นจากยุโรปทั้งหมด อีกทั้งล่าสุดยังเล่นได้ดีในช่วง 3 รอบแรกของศึกสิงคโปร์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนหลุดฟอร์มหายไปจากลีดเดอร์บอร์ดในวันสุดท้าย

ธงชัย ใจดี (ไทย) : ถือเป็นนักกอล์ฟที่โด่งดังที่สุดของประเทศไทย และมักจะทำผลงานได้ดีเสมอยามลงแข่ง ฮองกง โอเพน โดยสามารถจบอันดับ 7, 3 และ 2 ได้ในการลงเล่น 3 ครั้งหลังสุดในรายการนี้

มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ (สเปน) : หนุ่มใหญ่วัย 44 ปีจากแดนกระทิง ตี 16 รอบ 288 หลุม หลังสุด ทำสกอร์เฉลี่ย 67.56

โซเรน เคาด์เซน (เดนมาร์ก) : เคาด์เซน เพิ่งชนะที่สนามวัลเดอร์รามา คว้าแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส รายการสุดท้ายของปฏิทิน ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2008 ไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แถมสามารถจบท็อป 20 ได้ 3 ใน 4 ครั้งหลังสุดของศึกฮองกง โอเพน อีกด้วย

เหลียง เหวินชง (จีน) : เจ้าของตำแหย่งมือ 1 เอเชียน ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว ยังไม่เคยจบนอกพื้นที่ท็อป 25 ในการเล่น 4 ครั้งหลังสุดในศึก ฮองกง โอเพน เลย
มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ
โซเรน เคาด์เซน
กำลังโหลดความคิดเห็น