xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์ “โจ๊ก” ลุ้น “ฮิมิเนซ” ฟาดแชมป์ฮองกง โอเพน สมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ
กอล์ฟชายสัปดาห์นี้เป็นทัวร์ผสม เอเชียน กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ยูบีเอส ฮองกง โอเพน ที่สนามฮองกง กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,702 หลา พาร์ 70 บนเกาะฮองกง ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 87.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายนนี้

โดยไฮไลท์อยู่ที่สวิงวัย 44 ปีจากสเปนอย่าง มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ ที่หมายมั่นปั้นมือจะซิวแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3 มาครองให้ได้ แต่ทว่าคงไม่ใช่งานง่ายเมื่อต้องประชันวงสวิงกับเหล่าผู้เล่นชั้นนำมากมาย อาทิ โอลิเวอร์ วิลสัน โปรอังกฤษ ที่เพิ่งแพ้เพลย์ออฟให้กับ เซอร์จิโอ การ์เซีย จากศึก เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เมืองจีน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว หรือจะเป็น โซเรน เคาด์เซน จากเดนมาร์ก เจ้าของแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ คนล่าสุด เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

"ฮองกง กอล์ฟ คลับ เป็นหนึ่งในสนามที่ผมชอบที่สุดในโลก” ฮิมิเนซ ที่จบอันดับ 4 บนตารางทำเงินรางวัลสูงสุดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา กล่าว “ผมสนุกทุกครั้งที่ได้มาที่นี่นับตั้งแต่ปี 2004 สนามนี้ถือเป็นโครงสร้างแบบดั้งเดิม ดังนั้นจำเป็นต้องตีทีออฟและชอตที่สองให้ดี หวังว่าผมจะสามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ"

ขณะที่เหล่าสตาร์นักกอล์ฟจากเอเชียคงต้องพยายามกันอย่างหนักเพื่อลบสถิติไม่มีแชมป์ ฮองกง โอเพน เป็นชาวเอเชียยาวนานถึง 10 ปีนับตั้งแต่ คัง วูค ซูน จากเกาหลีใต้ ทำได้เมื่อปี 1998 ซึ่งความหวังสูงสุดจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก จีฟ มิลกา ซิงห์ จากอินเดีย ที่เพิ่งกลายเป็นโปรคนแรกของ เอเชียน ทัวร์ ที่ทำเงินถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้ภายในฤดูกาลเดียว หลังคว้าแชมป์ สิงคโปร์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนทำให้มีโอกาสสูงที่จะได้เป็นมือ 1 ของ เอเชียน ทัวร์ อีกครั้ง

ส่วน 3 ทหารเสือจากเมืองไทยอย่าง ถาวร วิรัตน์จันทร์, ธงชัย ใจดี และ ชัพชัย นิราช ก็เป็นผู้เล่นอีกกลุ่มหนึ่งที่สื่อต่างประเทศให้การจับตามอง โดยเฉพาะในรายของ “โปรช้าง” ที่ผลงานตลอดการเล่นที่ฮองกง ใน 3 ครั้งหลังสุดจบอันดับ 7, 3 และ 2 เช่นเดียวกับ “โปรโจ๊ก” ที่เพิ่งหลอกให้แฟนกอล์ฟชาวไทยลุ้นในวันสุดท้ายของศึก สิงคโปร์ โอเพน ก่อนแผ่วปลายได้เพียงอันดับ 7 ร่วมไปครอง

สำหรับศึก ฮองกง โอเพน ในปีนี้ถือเป็นฉลองครบรอบ 50 ปีอีเวนท์กีฬาที่เก่าแก่ที่สุดในเกาะฮองกง อีกทั้งยังเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ 300 ของ เอเชียน ทัวร์ ที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1995 อีกด้วย
ธงชัย ใจดี
ชัพชัย นิราช
กำลังโหลดความคิดเห็น