xs
xsm
sm
md
lg

“มิคเคลสัน-เอลส์” ร่วมหวดสิงคโปร์โอเพนชิงเงิน 170 ล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายชาวมะกัน
ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กหมายเลข 2 ของโลก และ เออร์นี เอลส์ ยอดโปรจากแอฟริกาใต้ นำทีมนักกอล์ฟชั้นนำร่วมชิงชัยเงินกว่า 170 ล้านบาท ในศึก “บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน” ที่จะระเบิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา มีงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน 2008” ซึ่งกำหนดสวิงกันระหว่างวันที่ 13-16 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามซานโตซา กอล์ฟ คลับ เกาะซานโตซา ประเทศสิงคโปร์ โดยชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 170 ล้านบาท

โดยการแข่งขันในปีนี้มียอดโปรระดับโลกเข้าร่วมหวดกันอย่างคับคั่งเช่นเดิม อาทิ ฟิล มิคเคลสัน โปรชาวอเมริกัน ที่เพิ่งมาเล่นในเอเชียรายการนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ยังคงเป็นเต็งหนึ่ง แม้จะเพิ่งได้แชมป์เพียงแค่ 2 รายการเท่านั้นในปีนี้ เช่นเดียวกับ เออร์นี เอลส์ สวิงมือ 7 ของโลกจากแอฟริกาใต้เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการ ที่หวังกลับมาแก้ตัวอีกครั้งหลังเมื่อปีที่แล้วไม่ผ่านการตัดตัวไปอย่างพลิกความคาดหมาย

นอกจากนี้ยังมี อดัม สกอตต์ โปรมือ 15 ของโลกจากออสเตรเลีย แชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการ ไบรอน เนลสัน แชมเปียนชิป เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา, เค เจ ชอย สวิงมือ 16 ของโลกชาวเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์พีจีเอ ทัวร์ 7 รายการ โดยในปีนี้ได้แชมป์ โซนี โอเพน ที่ฮาวาย และ ดาร์เรน คลาร์ก โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่เพิ่งอกหักไม่ถูกเรียกตัวไปติดทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป

ขณะที่ บ็อบ ทาน ประธานจัดการแข่งขัน แย้มว่าเตรียมติดต่อโปรระดับบิ๊กเนมเข้ามาเพิ่มให้มากกว่านี้ ตลอดจนกำลังยกระดับให้รายการนี้ไปร่วมมือกับ ยูโรเปียน ทัวร์ อีกด้วย "ตลอด 3 ปีหลังที่ผ่านมาทั่วโลกให้ความสนใจ สิงคโปร์ โอเพน มาก เนื่องจากมีผู้เล่นระดับสตาร์เข้ามาร่วมกับเรา และในปีนี้ก็ยังให้ความร่วมมือต่อไป แต่หากมีโปรเพิ่มขึ้นอีกเราจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง ทั้งนี้มีการคุยกันระหว่าง เอเชียน ทัวร์ กับ ยูโรเปียน ทัวร์ บ้างเหมือนกัน อย่างไรก็ตามยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ เกิดขึ้นในปีนี้"

ส่วน ชี ลา ฮาน ซีอีโอของ เอเชียน ทัวร์ เปิดเผยว่า "ตั้งแต่รายการนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2005 บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน ประสบความสำเร็จด้วยดีตลอดมา ผมมองว่ารายการนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญก้าวหน้าของกอล์ฟในทวีปเอเชีย"

อนึ่งแชมป์ บาร์เคลย์ส สิงค์โปร์ โอเพ่น ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาตกเป็นของ อดัม สกอตต์, เค เจ ชอย และ อังเคิล คาเบรรา โปรจากอาร์เจนตินา ตามลำดับ อีกทั้งรายการนี้ยังถือเป็นการแข่งขันที่มีการชิงเงินรางวัลมากเป็นอันดับที่ 2 ในเอเชีย รองจากรายการ โอเมกา มิชชัน ฮิลล์ เวิลด์ คัพ ที่แดนมังกร ซึ่งมีเงินรางวัลให้ชิงกันถึง 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 187 ล้านบาท โดยจะแข่งกันในระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายนนี้
เออร์นี เอลส์ โปรวงนุ่มจากแอฟริกาใต้
เค เจ ชอย มือ 1 เอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น