xs
xsm
sm
md
lg

“โอเชีย” ยัน “เฟอร์กี้” ไม่เคยรั้งแข้งผีจากเกมทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์เฟอร์กี้ ไม่เคยห้ามนักเตะลงแข่งเกมทีมชาติ
จอห์น โอเชีย กองหลังสารพัดประโยชน์ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวยืนยันว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายของตนไม่เคยกดดันลูกทีมให้ถอนตัวออกจากทีมชาติในเกมอุ่นเครื่องที่ไม่มีความสำคัญ

กลางสัปดาห์นี้โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติเวียนมาถึงคิวต้องลงสนามอีกครั้งและส่วนใหญ่เป็นการแข่งนัดกระชับมิตร สำหรับวงการฟุตบอลอังกฤษสิ่งที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษคือการถอนตัวออกจากทีมชาติของนักเตะที่สังกัดอยู่ในสโมสรชั้นนำของศึกพรีเมียร์ ลีก

เริ่มจากทีมชาติอังกฤษที่เตรียมจะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับเยอรมนีก็มีนักเตะถอนตัวออกไปทั้ง เวย์น รูนีย์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึง สตีเวน เจอร์ราร์ด ของ ลิเวอร์พูล และ จอห์น เทอร์รี ของ เชลซี เช่นเดียวกับทีมจากสหราชอาณาจักรทีมอื่นที่มีนักเตะถอนตัวออกไปทั้ง ร็อบบี คีน (ลิเวอร์พูล) ถอนตัวจากทีมชาติไอร์แลนด์ซึ่งเตรียมเตะกับโปแลนด์ และ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด) ถอนจากทีมชาติสกอตแลนด์ในเกมรับมือทีมชาติอาร์เจนตินา

การถอนตัวออกจากทีมชาติของนักเตะเหล่านี้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะถูกผู้จัดการทีมกดดันไม่ให้ไปเนื่องจากเกรงว่านักเตะล้าและอาจได้รับบาดเจ็บกลับมาจนส่งผลกระทบต่อการเล่นให้สโมสร โดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ไม่รอดถูกต่อว่าเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โอเชีย ออกมากล่าวปกป้องเจ้านายตนเองว่า “เขา (เฟอร์กูสัน) จะทำสิ่งนั้น (รั้งนักเตะไว้กับทีม) ต่อเมื่อผู้เล่นมีอาการบาดเจ็บจริงเท่านั้น”

"แน่นอนว่ามีความกดดันอย่างมากกับผู้จัดการทีมหลายคน แต่สำหรับผู้จัดทีม (ของผม) ชอบที่จะให้ผู้เล่นของเขาลงสนามในเกมทีมชาติเสมอเพราะมันเป็นการช่วยพัฒนาฝีเท้าของนักเตะ" โอเชีย กล่าวยืนยัน
กำลังโหลดความคิดเห็น