xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” ชู “เฟลทเชอร์” คีย์แมนทีม-ลั่นไม่ขายแน่!!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ย่อง ดาร์เรน เฟลทเชอร์ กองกลางจอมขยันของผีแดง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่อง ดาร์เรน เฟลทเชอร์ กองกลางจอมขยันของทีม ว่า เป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่มีคุณค่าต่อทีมมาก โดยเฉพาะนักเตะมักจะทำผลงานการเล่นได้ดีในเกมสำคัญ พร้อมยืนยันด้วยว่า ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมต่อไปอย่างแน่นอน

เมื่อฤดูกาล 2007-2008 ที่ผ่านมา ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามในตำแหน่งตัวจริงให้กับทีมบ่อยนัก เพราะต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับผู้เล่นคนอื่นอย่างหนัก แถมในช่วงท้ายฤดูกาลยังได้รับอาการบาดเจ็บเล่นงานจนทำให้ต้องมานั่งดูเพื่อนเล่นข้างสนามตลอดทั้งเดือนเมษายน

แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของทีม ว่า ยังคงเชื่อมั่นในดาวเตะวัย 24 ปีรายนี้ โดย manutd.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร รายงานคำให้สัมภาษณ์ยอดกุนซือถึงนักเตะของทีม ว่า “เขาเป็นนักเตะโชคร้ายมาก แต่เขาก็พยายามกลับมาและเขาก็เป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่มีความสำคัญกับทีม” นอกจากนี้ กุนซือผีแดงยังให้ความเชื่อมั่นกับลูกทีมของตนเองว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน “เขามักจะเล่นได้ดีในเกมใหญ่ ซึ่งนั้นเป็นคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ที่เขาทำให้กับทีม เขาคือผู้เล่นสำหรับเกมใหญ่และเราก็จะต้องเล่นแมตช์สำคัญๆอย่างนั้นหลายนัดด้วย ดังนั้น เขาจะได้ลงเล่นตามหน้าที่ของเขาแน่นอน”

ด้าน เฟลทเชอร์ เปิดเผยว่า การที่ตนเองไม่สามารถลงช่วยทีมได้ในทุกสัปดาห์นั้น ทำให้เกิดแรงจูงใจในการเล่น “คุณจะต้องยอมรับความผิดหวังให้ได้และเปลี่ยนสิ่งนั้นมาเป็นเชื้อไฟ” กองกลายวัย 24 ปี กล่าวต่อว่า “ถ้าคุณไม่ได้ถูกเลือกให้ลงเตะมันจะทำให้คุณคิดกับตนเองว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ลงไปเล่นในสนามละก็ฉันจะทำผลงานให้โดนใจโค้ชที่สุด คุณจะต้องคิดถึงสิ่งนี้ (ถ้าคุณต้องการความสำเร็จ) ผมได้รับบาดเจ็บในเวลาที่แย่จริงๆ ตอนนั้น ผมกำลังได้โอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องและก็ทำผลงานได้ดี” นอกจากนี้ ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ก็พร้อมยอมรับบทตัวสำรอง “เรามีผู้เล่นชั้นยอดหลายคน ดังนี้ ผมจะต้องอดทนต่อไป”

ดาร์เรน เฟลทเชอร์ เป็นนักเตะฝึกหัดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมาร่วมทีมตั้งแต่ปี 2001 ลงสนามช่วยทีมไปแล้ว 107 นัดยิงประตูได้ 7 ประตู แล้วยังทำผลงานได้อย่างเข้าตาจนถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติสกอตแลนด์ โดยลงรับใช้ชาติไปแล้ว 36 นัด ยิงได้ 4 ปรตู
กำลังโหลดความคิดเห็น