xs
xsm
sm
md
lg

"เฟลทเชอร์" นำชัยผี 1-0 ขึ้นที่ 5 พรีเมียร์ชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์เรน เฟลทเชอร์ มิดฟิลด์ร่างบางสอยตาข่ายได้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเฉือน ปอร์ทสมัธ หวุดหวิด 1-0 ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ พร้อมทั้งส่ง “ปิศาจแดง” ขึ้นสู่อันดับ 5 ของตาราง

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2551
ปอร์ทสมัธ 0 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เฟลทเชอร์ เปิดฤดูกาลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เหนือความคาดหมาย
ฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นัดมันเดย์ไนท์ ปอร์ทสมัธ เปิดรังแฟรตตัน ปาร์ค รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านส่ง อาร์มองด์ ตราโอเร่ ที่ยืมมาจาก อาร์เซนอล ลงเล่นทางกราบซ้าย ขณะที่ เจอร์เมน เดโฟ จับคู่ล่าตาข่ายกับ ปีเตอร์ เคราช์

ด้านอาคันตุกะได้ อันแดร์สัน กองกลางชาวบราซิลกลับมาจากรับใช้ชาติในปักกิ่งเกมส์ 2008 ที่ประเทศจีน ลงเป็น 11 คนแรก พร้อมทั้ง คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ที่กลับมาประสานงานในแดนหน้ากับ เวย์น รูนีย์
อันแดร์สัน (ขวา) ช่วยให้แดนกลางผีแดงแน่นขึ้น
เปิดฉากได้เพียง 16 วินาที ปอมปีย์ ก็มีโอกาสทักทายแชมป์เก่าอย่างรวดเร็ว เมื่อ ปาปา บูบา ดิย็อป ฉกบอลได้ตรงกลางสนาม แตะหนี ปาทริซ เอฟรา แล้วตะบันจากระยะไกล บอลกระดอนหนีมือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ออกหลังไปทางเสาสอง ก่อนที่ รูนีย์ จะตอบโต้ให้ทีมเยือนบ้างในนาทีที่ 4 ทว่า ลูกยิงในเขตโทษไปเข้าซอง เดวิด เจมส์

เกมเปิดเข้าหากันทั้งสองฝ่าย นาทีที่ 19 แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มตั้งลำได้ก่อนมีลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกสองจังหวะที่ รูนีย์ เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ พอล สโคลส์ วิ่งเข้ามากดเต็มหลังเท้า แต่ เจมส์ กลับกระโดดรับติดมือหนึบโดยไม่มีกระฉอก จากนั้น 2 นาที เกล็น จอห์นสัน เติมขึ้นสูงก่อนซัดเรียดด้วยซ้ายหลุดออกไปทางเสาไกล

นาทีที่ 24 เดโฟ เลี้ยงหลอกล่อกองหลังทีมเยือน 2 คนจากซ้ายตัดเข้าในก่อนหยอดลึกเข้าเขตโทษ บอลเลย เคราช์ ไปตกใส่ เอฟรา จนศูนย์หน้าร่างโย่งเกือบได้ล่อเป้ายิง แต่แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสยังไวตามมาสกัดได้ทันก่อนติดตัว ฟาน เดอร์ ซาร์ ออกหลัง จากนั้น ฌอน เดวิส เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ามาให้ ยูเนส กาบูล ขึ้นโขกผ่านหน้าประตูออกหลัง

กระทั่งนาทีที่ 32 กองเชียร์ปิศาจแดงก็ได้ดีใจกันก่อน เมื่อ เตเบซ ไหลทะลุช่องให้ เอฟรา ที่เติมขึ้นมาทางกราบซ้ายปาดเรียดมาตรงกลาง ดาร์เรน เฟลทเชอร์ สอดเข้ามาสะกิดบอลเปลี่ยนทางหนีมือ เจมส์ โดยที่ ซิลแว็ง ดิสแต็ง ตามมาควักไม่ออก เป็นประตูขึ้นนำ 1-0 และเป็นการยิงได้ 2 เกมติดต่อกันของมิดฟิลด์สกอตติชด้วย
ยังไม่มีสกอร์เช่นเคยสำหรับ รูนีย์ (ซ้าย)
ปอร์ทสมัธ เกือบตีเสมอได้ในนาทีที่ 39 โดย ลาสซานา ดิยาร์รา เปิดลูกเตะมุมจากด้านขวามาให้ โซล แคมป์เบลล์ โหม่งสะบัดต่อมาที่ เดโฟ ล้มตัวยิงตามน้ำหน้าประตู แต่โดนไม่เต็มจึงปลิ้นข้ามคาน ก่อนที่ อันแดร์สัน จะจ่ายให้ รูนีย์ พลิกหนี กาบูล เข้าไปเข่นในเขตโทษได้สวยชนิดน่าบวกประตูที่ 2 ให้ทีมเยือน ทว่าเฉี่ยวเสาเพียงนิดเดียว จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายนำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังได้ 5 นาที จอห์น โอเช จ่ายทะลุแนวรับเจ้าบ้านให้ รูนีย์ หลุดเข้าไปจิ้มสวนตัว เจมส์ ตุงตาข่ายแต่ไม่เป็นประตู เนื่องจากผู้กำกับเส้นยกธงล้ำหน้าก่อน ทั้งที่ ดิสแต็ง ยืนห้อยเป็นตัวสุดท้ายต่ำกว่าหัวหอกทีมชาติอังกฤษ จากนั้นนาทีที่ 60 เจอโรม โธมัส ตัวสำรองของเจ้าบ้านที่ลงมาแทน ตราโอเร่ ได้กระหน่ำเต็มข้อจากระยะ 25 หลา ทว่าถูก ฟาน เดอร์ ซาร์ กระโดดปัดพ้นอันตราย

ทีมเยือนบุกกดดันเป็นพักๆ นาทีที่ 71 เนมานยา วิดิช สอดขึ้นมาโขกลูกเตะมุมข้ามคานออกไป ช่วงที่เหลือแม้ ปอร์ทสมัธ จะพยายามทวงประตูคืนแต่ก็เจาะไม่เข้า หมดเวลา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน โดดขึ้นมาอยู่ที่ 5 ส่วนปอมปีย์ยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว จมบ๊วยของตารางด้วยผลต่างประตูได้-เสียติดลบ 5

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ปอร์ทสมัธ
– เดวิด เจมส์, เกล็น จอห์นสัน, โซล แคมป์เบลล์, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, ยูเนส กาบูล, ฌอน เดวิส, ลาสซานา ดิยาร์รา, ปาปา บูบา ดิย็อป, อาร์มองด์ ตราโอเร่, ปีเตอร์ เคราช์, เจอร์เมน เดโฟ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วิดิช, ปาทริซ เอฟรา, ดาร์เรน เฟลทเชอร์, จอห์น โอเช, พอล สโคลส์, อันแดร์สัน, คาร์ลอส เตเบซ, เวย์น รูนีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น