xs
xsm
sm
md
lg

“ผีแดง”กร่อยพ่าย เซนิต ฯ 1-2 ศึกซูเปอร์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 1-2 ในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ณ สนาม สตาด หลุยส์ เดอซ์ โมนาโก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์คัพ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

นักเตะเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก คว้าถ้วยยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ
การแข่งขันแมตช์พิเศษระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฐานะแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกเมื่อปี 2007-08 ฟาดแข้งกับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เจ้าของตำแหน่งแชมป์ยูฟ่า คัพ ปีเดียวกัน สำหรับเกมนี้ เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ส่ง เวย์น รูนีย์ และ คาร์ลอส เตเบซ ประสานงานในแดนหน้า ขณะที่ทางฝั่งของ ดิค แอดโวคาท เก็บตัว อังเดร อาร์ชาวิน ดาวเตะรัสเซียเป็นผู้เล่นสำรองในเกมนี้
รูนีย์ พยายามยิงในเขตโทษคู่แข่งแต่ก็ไม่ผ่านผู้รักษาประตู
เริ่มครึ่งแรก แชมป์จากอังกฤษได้บุกก่อนเลยจากจังหวะ เนวิลล์ เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ากลาง แต่กองหลัง เซนิตฯ สกัดบอลทิ้งออกมาได้ อีก 3 นาทีต่อมาทีมจากรัสเซียได้ลุ้นทำประตูบ้างจากการยิงของ แดนนี ที่ได้ซัดในกรอบเขตโทษของผีแดงแต่บอลก็เบาเกินไป ฟาน เดอร์ ซาร์ รับสบาย รูปเกมในตอนนี้เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีและเริ่มครองเกมบุกได้มากกว่า แม้จะมีการต่อบอลขึ้นมาได้สวยหลายครั้งแต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอทำให้พลาดโอกาสทำประตูไป

เกมผ่าน 15 นาทีแรก เอฟรา ไปทำฟาวล์ แดนนี ทำให้ เซนิตฯได้ลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษและเป็น มิดฟิลด์โปรตุกีส ลุกขึ้นมารับหน้าที่ยิงเองก็ซัดข้ามคานออกไปอีก เกมมาถึงนาที 19 นักเตะของผีแดงต่อบอลกันขึ้นมาอย่างสวยงานก่อนที่สุดท้าย เตเบซ จะได้วอลเลย์หน้ากรอบเขตโทษแต่บอลก็ไปตรงตัว มาลาเฟเยฟ นายด่านรัสเซียรับเอาไว้อย่างไม่ยากเย็น อีกห้านาทีต่อมา เซนิตฯมาได้ฟรีคิกอีกครั้งในระยะ 20 หลา คราวนี้เป็น โดมิงเกซ ขอลองปั่นดูบ้างแต่บอลก็เลี้ยวออกหลังไปอีก

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เตเบซ เล่นจังหวะนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเก็บบอลจากริมเส้นได้เลี้ยงบอลหนีกองหลังคู่แข่งไปจนสุดเส้นหลังก่อนจะจ่ายบอลให้ รูนีย์ แต่จังหวะแรกเสียไปกองหน้าทีมชาติอังกฤษจึงต้องหมุนตัวกลับมายิงด้วยเท้าขวาบอลไปติดนายด่านรัสเซียอีก แต่แล้ว เซนิตฯ ก็มาทำประตูนำจนได้ในช่วงก่อนหมดเวลาเพียงนาทีเดียวจากจังหวะเตะมุมที่เปิดบอลเข้ามาเป็น เดนิซอฟ โหม่งเสยเข้ากลางบอลเลยไปถึง โปเกรบเนียค โหม่งจ่อๆหน้าปากประตูเข้าไปให้ เซนิต นำ 0-1 หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้อีก จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1 เซนิตฯ
เอฟรา ดักบอลก่อนจะมาถึงผู้เล่นของ เซนิตฯ
เริ่มเกมขึ้นครั้ง แชมป์ยูฟ่า คัพ ส่ง อังเดร อาร์ชาวิน ลงสนามและดาวเตะทีมชาติรัสเซียก็สร้างความปั่นป่วนให้กับแผงหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทันที เมื่อมีโอกาสเปิดบอลทางริมเส้นด้านซ้ายแต่กองหลังผีแดงเคลียร์ทิ้งออกมาได้ มาถึงนาทีที่ 55 ผีแดงโต้ตอบบ้างจาก รูนีย์ ที่เลี้ยงบอลขึ้นมาหลอกล่อกองหลัง เซนิตฯ ก่อนจะสับไกเรียดนอกกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดเสาไป เกมมาถึงนาทีที่ 59 แชมป์จากรัสเซียก็มาทำประตูหนีห่างออกไปอีกจากจังหวะที่ผู้เล่นของทีมต่อบอลเร็ว 1-2 ครั้งก่อนไหลจะเข้ามาในเขตโทษให้ แดนนี ยิงสวนตัว ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าไป เซนิตฯ หนีห่าง 0-2

เกมผ่านหนึ่งชั่วโมง แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบทำประตูไล่มาในนาทีที่ 67 เมื่อ เตเบซ แย่งบอลมาจากผู้เล่นของ เซนิตฯ ได้ก่อนจ่ายบอลให้ ปาร์ก จี ซอง ที่เพิ่งจะลงมาซัดแบบเต็มฯบริเวณกรอบเขตโทษแต่ไม่ผ่ามมือ มาลาเฟเยฟ เหมือนเดิม แชมป์จากอังกฤษยังทำเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง พอล สโคลส์ ได้ยิงไกลนอกกรอบบอลอีกแต่บอลพุ่งแรงข้ามคานออกไป เกมมาถึงนาทีที่ 74 ผีแดงก็ทำประตูไล่ตามมาสำเร็จ จากจังหวะเตะมุมก่อนที่บอลจะหลุดมาถึง เตเบซ ที่ยืนอยู่บริเวณเส้นหลัง ดาวเตะอาร์เจนไตน์จ่ายบอลกลับมาให้ วิดิช ซัดด้วยซ้ายเข้าไป แมนฯ ยูไนเต็ดไล่มา 1-2

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเกมบุกอย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ ก่อนหมดเวลาหนึ่งนาที ผีแดงเกือบทำประตูตีเสมอได้จากจังหวะ เวส บราวน์ เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะเปิดเข้ากลางมาและเป็น โอเชีย ขึ้นมาโหม่งแต่ มาลาเฟเยฟ ปัดทิ้งออกหลังไปได้อีก สุดท้ายแล้วทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้อีกทำให้จบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ เซนิต ฯ 1-2
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, แกรี เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันยา วิดิช, ปาทริซ เอฟรา, ดาร์เรน เฟลทเชอร์, แอนเดอร์สัน, พอล สโคลส์, นานี, เวย์น รูนีย์, คาร์ลอส เตเบซ
เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก : เวียเชสลาฟ มาลาเฟเยฟ, อิวิกา คริซาแนค, อเลกซานเดอร์ อนิยูคอฟ, เซบาสเตียน ปูเกรเนียร, ราเดค เชิร์ล, คอนสตาติน ซูริยานอฟ, มิเกล แดนนี, อีกอร์ เดนิซอฟ, อนาโตลี ทิโมชุค, อเลฮานโดร ดาเมียน โดมิเกส
กำลังโหลดความคิดเห็น