xs
xsm
sm
md
lg

ผีเฮดวลเป้าปอมปีย์ 3-1 ชูโล่การกุศลหนที่ 13

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกความฮึกเหิมก่อนศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่รูดม่านเปิดฉากด้วยการเอาชนะ ปอร์ทสมัธ ในการดวลจุดโทษตัดสินไปได้ 3-1 คว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ ไปครองเป็นสมัยที่ 13
ปอร์ทสมัธ ยิงจุดโทษไม่คมส่ง แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าโล่การกุศล
ศึกชิงโล่การกุศล “คอมมูนิตี ชิลด์” ก่อนเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ 2008/2009 ที่สนามนิว เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุด พบกับ ปอร์ทสมัธ โดย “ปิศาจแดง” มีปัญหาในแดนหน้าจนต้องให้ ไรอัน กิ๊กส์ ประสานงานกับ คาร์ลอส เตเบซ ส่วน “ปอมปีย์” ค่อนข้างเต็มสูบ นำทัพโดย เจอร์เมน เดโฟ และ ปีเตอร์ เคราช์

อย่างไรก็ตาม ตลอด 90 นาที ในเวลาปกติไม่มีใครส่งลูกหนังเข้าสู่ก้นตาข่ายได้จึงเสมอกัน 0-0 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่ง ปอร์ทสมัธ เป็นฝ่ายยิงก่อน แต่ ลาสซาน่า ดิยาร์รา ซัดโด่งข้ามคาน ขณะที่ เตเบซ ยิงเข้าไปไม่พลาด แมนฯ ยูไนเต็ด จึงนำ 1-0

จากนั้น เดโฟ กดตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนที่ กิ๊กส์ จะสังหารให้ปิศาจแดงนำอีกครั้ง ส่วนคนที่ 3 ของปอมปีย์ อาร์โนลด์ เอ็มวูเอ็มบ้า กลับซัดไปติดขาของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ทำให้ ไมเคิล คาร์ริค ที่รับหน้าที่เพชฌฆาตต่อช่วยให้ เร้ด เดวิลส์ หนีห่างเป็น 3-1

แชมป์เอฟเอ คัพ เริ่มหลังพิงฝา บีบให้ เกล็น จอห์นสัน ต้องยิงเข้าสถานเดียว ทว่า แบ็กหัวฟูกลับยิงเหินข้ามคาน เป็นอันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะในการดวลเป้า 3-1 ซิวโล่การกุศลไปครองเป็นสมัยที่ 13 เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ชิปในสัปดาห์หน้า

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
– เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วิดิช, ปาทริซ เอฟรา, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, จอห์น โอเช, พอล สโคลส์, นานี่, ไรอัน กิ๊กส์, คาร์ลอส เตเบซ

ปอร์ทสมัธ – เดวิด เจมส์, เกล็น จอห์นสัน, โซล แคมป์เบลล์, ซิลแวง ดิสแต็ง, เฮอร์มัน ไฮรดาร์สสัน, ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า, ปาปา บูบา ดิย็อป, เปโดร เมนเดส, นิโก้ ครานชาร์, เจอร์เมน เดโฟ, ปีเตอร์ เคราช์
กำลังโหลดความคิดเห็น