xs
xsm
sm
md
lg

“วิลกินส์” จวก “ปืน” ไม่เคารพลีกคัพหลังส่งเด็กยกทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรย์ วิลกินส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเชลซี ออกโรงวิจารณ์แนวทางการจัดทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ว่า ไม่ให้ความเคารพฟุตบอลถ้วยรายการคาร์ลิง ลีกคัพ หลังส่งเด็กยกทีมลงสนามในเกมเอาชนะวีแกน 3-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา
อาร์เซนอลชุดเด็กเริงร่าในเกมลีกคัพ
วิลกินส์ ผู้ช่วยโค้ชของเชลซี
ทีมปืนใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เซน เวนเกอร์ ยึดนโยบายส่งเด็กเยาวชนลงไปหาประสบการณ์ในฟุตบอลรายการนี้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในเกมล่าสุด อาร์เซนอลชุดยังเติร์กเปิดบ้านเอาชนะวีแกนชุดใหญ่ไปได้ถึง 3-0

แต่ทว่า วิลกินส์ ที่ปัจจุบันรับหน้าที่มือขวาของ หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี ในทีมเชลซี ออกมากล่าวโจมตีนโยบายดังกล่าว ว่า “เมื่อคุณเป็นสโมสรใหญ่คุณจำเป็นต้องคว้าชัยชนะให้ได้ในทุกๆ รายการที่ลงแข่งขัน”

“การใช้นักเตะจากทีมเยาวชนลงเล่น เป็นการทำให้ฟุตบอลรายการนี้ลดคุณค่าลงไป หากคุณลองสังเกตตดู เป็นความจริงที่เรา (เชลซี) คว้าแชมป์ถ้วยใบนี้ได้ถึง 2 ครั้ง ในรอบ 4 ปี แต่ขณะที่ อาร์เซนอล ไม่มีติดมือเลยในช่วงที่ผ่านมา” อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษร่ายยาว

เชลซี มีคิวเปิดบ้านรับมือกับ เบิร์นลีย์ ทีมรองบ่อนจากลีกแชมเปียนชิป ในเกมคาร์ลิง คัพ รอบ 4 ในคืนวันนี้ ซึ่ง วิลกินส์ ยืนยันว่า ทีมของตนจะไม่ส่งเด็กลงสนามเต็มทีมแน่นอน พร้อมเผยว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก่งเตรียมคืนสนามอีกครั้งในเกมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น