xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานจวกแบ็ก “หงส์” สุดแย่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ ออเรลิโอ หนึ่งในฟูลแบ็กที่โดนจวก
ทอมมี สมิธ ดาวเตะระดับตำนานของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของฟูลแบ็กอดีตต้นสังกัดเก่าว่ายังมีคุณภาพไม่ดีพอ

แม้ ลิเวอร์พูล จะรั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึงยังรั้งอันดับ 2 ในตารางยูฟาแชมเปียนส์ลีกของกลุ่มดี ทว่า ทอมมี สมิธ อดีตนักเตะระดับตำนานของ “หงส์แดง” ออกมากล่าวตำหนิการทำหน้าที่ของฟูลแบ็กในทีมชุดปัจจุบันว่า

“ตอนนี้ผมรู้สึกเป็นห่วงผู้เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็กของทีมมาก สิ่งที่เราเห็นคือการเล่นตามมาตรฐานที่ดีนั้นไม่มีเลย”

“หน้าที่สำคัญของกองหลังต้องหยุดเกมรุกของคู่แข่งให้ได้ แต่ในเกมแชมเปียนส์ลีกกับ แอตเลติโก มาดริด นั้น เราเสียประตูให้คู่แข่งในจังหวะที่ ฟาบิโอ ออเรลิโอ กำลังเล่นเกมบุกอย่างเมามัน และเขาไม่เคยลงมาช่วยเกมรับได้ทันเลยทุกครั้งที่โดนโต้กลับเร็ว แต่ผมกลับเห็นปีกซ้ายอย่าง อัลเบิร์ต ริเอรา ที่พยายามกลับมาช่วยป้องกันเกมรุกของคู่แข่ง”

โดย สมิธ ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า “เราเห็นทั้ง ออเรลิโอ และ ดอสเซนนา กำลังขับเคี่ยวแย่งตัวจริงอยู่ แต่ที่เราเห็นกับไม่มีใครที่ทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ประทับใจได้เลย”

“ขณะที่ อัลวาโร อาร์เบลัว แม้จะดูเหมือนว่าทำหน้าที่ในเกมรับได้ดี แต่หากเราคิดถึงแบ็กขวาฝีเท้าดีที่ ลิเวอร์พูล เคยมีอย่าง คริส ลอว์เรอร์ หรือ ฟิล นีล ทำให้เราเห็นได้ชัดว่า อาร์เบลัว ยังต้องทำงานหนักกว่านี้อีกมาก”

“ที่ผมพูดถึงอดีตผู้เล่นแบ็กขวาของทีมทั้งคู่เพราะเขาไม่เพียงแต่เป็นสุดยอดผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง หากแต่ยังสามารถทำประตูได้อย่างน่าทึ่งอีกด้วย” ตำนานแข้งหงส์แดง กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น