xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชี้ "หงส์" เข้าใกล้แชมป์ลีกที่สุดแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยตส์ เชื่อว่า เอล ราฟา จะพาหงส์เข้าถึงแชมป์ลีก
รอน เยตส์ อดีตกัปตัน "หงส์แดง" แสดงความหวังว่า ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในฤดูกาลนี้

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ห่างหายการคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกมานามเกือบ 2 ทศวรรษ ทว่าฤดูกาลนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ทีม "หงส์แดง" จะคว้าแชมป์ เนื่องจากมีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในขณะนี้

โดย รอน เยตส์ อดีตนักเตะในตำนานของ "หงส์แดง" ในยุค 60 ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า "ผมจับตามองตั้งแต่ เบนิเตซ เดินทางมาถึงแอนฟิลด์ และรู้สึกชื่นชมในตัวเขา แน่นอนว่าเขาเป็นยอดโค้ช และมันชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อมองไปถึงผลงานของเขากับทีม"

"เขาสร้างทีมให้แข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ เราจะเห็นได้ว่า ลิเวอร์พูล ในตอนนี้แตกต่างจากเดิม เพราะแพ้ยากมาก มันเป็นเรื่องที่น่ายินดี ผมเป็นกองเชียร์ที่เข้าชมเกมในแอนฟิลด์ทุกนัด หลายนัดก็เล่นได้ดี แต่บางนัดก็ไม่ดีเลย แต่สิ่งสำคัญคือพวกเขาสามารถมีชัยในเกมที่ย่ำแย่ได้ ทำให้พวกเขายังมีหนทางที่สดใสในการลุ้นแชมป์"

"เปรียบกับฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล ออกตัวไม่ดีในช่วงต้นฤดูกาล แต่มาทำคะแนนไล่คู่แข่งในช่วงหลังคริสต์มาส จึงไล่คู่แข่งไม่ทัน แต่ปีนี้มันผิดกัน หากว่าเขารักษาฟอร์มเก่งได้ตลอดรอดฝั่ง ผมจะเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกมีความสุขมากทีเดียว"

นอกจากนี้ เยตส์ ยังกล่าวต่อไปถึงความถวิลหาถ้วยแชมป์ลีกสำหรับ ลิเวอร์พูล ด้วยว่า "นับเป็นค่ำคืนสุดวิเศษที่ทีมได้คว้าถ้วยแชมเปียนส์ลีก และเอฟเอคัพ แต่สิ่งหนึ่งที่แฟนบอลทั่วโลกเฝ้ารอมานานแสนนาน คือการก้าวไปถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก บอกตามตรงว่าผมแทบไม่อยากเชื่อเลยว่า ลิเวอร์พูล ไม่เคยสัมผัสกับสิ่งนั้น แต่มันจะเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากหากเราคว้าแชมป์ลีกได้ในปีนี้ เพราะต่อจากนั้นจะมีเสียงเพลงYou'll Never Walk Alone ดังมาจากทั่วโลก"
กำลังโหลดความคิดเห็น