xs
xsm
sm
md
lg

อันเชพอใจเชลซีคืนความมั่นใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเช ยิ้มแข้งสิงห์ได้กำลังใจคืนมา
คาร์โล อันเชล็อตติ ยิ้มออกเมื่อเห็นแข้ง “สิงห์บลูส์” เชลซี เรียกความมั่นใจคืนมาได้นัดบุกถล่ม "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ 5-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

หลังจากออกอาการบู่อยู่พักหนึ่ง เชลซี ขุนฟอร์มเก่งกลับมาได้บุกต้อน ปอร์ทสมัธ ทีมบ๊วยของตารางพรีเมียร์ลีก 5-0 ได้ประตูจากการเบิ้ลสกอร์ของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ฟลอรองต์ มาลูดา แถมช่วงทดเจ็บ แฟรงค์ แลมพาร์ด มาโขกประตูฝังชัยทำให้ “สิงห์บลูส์” ตะปบเพิ่มเป็น 68 คะแนนจากการลงสนาม 31 นัด แซงหน้า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ขึ้นนั่งรองจ่าฝูงเป็นรอง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ภายหลังการแข่งขัน คาร์โล อันเชล็อตติ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดี “เราสูญเสียความมั่นใจไปในการเล่นเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เรากลับมาเล่นกันได้ดีที่ปอร์ทสมัธ ฟอร์มการเล่นแบบนี้ช่วยให้ความมั่นใจของเราเพิ่มขึ้น เชลซียังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกและเอฟเอคัพ ดังนั้นบางที 8-9 นัดต่อจากนี้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล เราต้องตั้งมั่นเล่นกันด้วยสปิริตแบบนี้ต่อไป เราต้องเตรียมความพร้อมกับนัดที่เหลือเหมือนกับเกมชิงชนะเลิศ แม้มันไม่ง่ายแต่สิ่งสำคัญ คือ เรายังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก”

ด้าน เพอร์รี โกรฟส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมปอร์ทสมัธ กล่าวถึงอาการเจ็บของ ริคาร์โด โรชา ปราการหลังชาวโปรตุกีส ที่บาดเจ็บจากการโดนแขนของ มาลูดา ฟาดเข้าที่ศีรษะอย่างจังช่วงท้ายครึ่งแรก “ริคาร์โด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากเราเห็นว่าเขาได้รับบาดเจ็บพอสมควร ริคาร์โด คงไม่ได้ลงสนามให้เราอีกในฤดูกาลนี้ อันที่จริงผมไม่คิดว่านี่จะเป็นแค่ใบเหลือง แต่ผมก็เห็นเหตุการณ์ไม่ชัดเจนนัก ตอนนี้ในทีมของเรามีนักเตะฟิตสมบูรณ์ไม่มากนัก ทว่าหลายคนยังแสดงสปิริตออกมาให้เห็น”
กำลังโหลดความคิดเห็น