xs
xsm
sm
md
lg

‘เซอร์’ ฉุนเปาไม่หยุดเกมชอต ‘เอฟรา’ ร่วงทำผีเจ๊ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกอาการฉุนเฉียวการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน คริส ฟอย ซึ่งมีส่วนทำให้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ๊งชัยในศึกฟุตบอลการกุศล คอมมูนิตี ชิลด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
เฟอร์กี โกรธจนหน้าแดง
แมนฯ ยูไนเต็ด นิ่งสู้ เชลซี ไม่ได้ดวลจุดโทษพ่ายไป 1-4 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 2-2 โดยช่วง 90 นาที ประตูที่ “สิงห์บลูส์” พลิกตะปบนำ 2-1 มีคำถามเกิดขึ้นว่าทำไม คริส ฟอย ไม่หยุดเกมในจังหวะที่ ปาทริซ เอฟรา ได้รับบาดเจ็บจากการโดน มิชาเอล บัลลัค ดักกางศอกใส่เต็มๆ โดยเชิ้ตดำปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปจนกระทั่ง แฟรงค์ แลมพาร์ด ซัดบอลติดปลายนิ้ว เบน ฟอสเตอร์ ผ่านเส้นประตูเข้าไป

ภายหลังแมตช์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาก่นการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินผ่าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “ผมคิดว่าเขา (ฟอย) อยู่ในจุดที่เห็นได้ชัดเจน บัลลัค ศอกใส่หน้า เอฟรา และผู้ตัดสินก็ยืนอยู่ตรงนั้น ที่ผมหัวเสียเพราะว่าเขาเป่าหยุดเกมสองครั้งในจังหวะฟาล์วเมื่อมีผู้เล่นลงไปกองกับพื้น ครั้งหนึ่งที่ บัลลัค ร่วงลงไป เขาลุกขึ้นมาได้ภายในวินาทีเดียว แต่เมื่อเขาทำฟาล์วอย่างที่คุณเห็น กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันเป็นความเสียหายของเราอย่างแท้จริง”

“ครั้งนั้นผู้ตัดสินทำการหยุดเกม ผมจึงไม่เข้าใจวาทำไมเขาไม่หยุดเกมในจังหวะที่ เอฟรา ลงไปนอนกับพื้น เมื่อดูจากภาพช้าคุณเห็นได้ชัดว่า บัลลัค ชักศอกขึ้นมาใส่เด็กของผม ถ้าผู้ตัดสินเห็นบางทีต้องให้ถึงใบแดง อย่างไรก็ตาม มันยากที่จะต่อว่านักเตะเชลซี ในจังหวะต่อเนื่อง เพราะนี่เป็นเกมของความเป็นมืออาชีพ” กุนซือเลือดสกอตติช กล่าวต่อ

นอกจากนี้ ท่านเซอร์ยังพูดถึงรูปเกม “อันที่จริงเราเล่นกันได้ดีมากในเกมนี้ เราควรจะเก็บชัยได้ตั้งแต่ครึ่งแรกด้วยซ้ำ แต่ประตูโดนตีเสมอ 1-1 แผงรับควรทำได้ดีกว่านั้น เชลซี จึงได้จุดเปลี่ยนกลับมาคุมเกม ส่วนประตูที่ 2-1 มันก็ไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งผมคิดว่าก็เหมาะสมแล้วสำหรับการเสมอกันและไปยิงจุดโทษ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยยิงจุดโทษได้ดีพอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น