xs
xsm
sm
md
lg

"เคลด์เซ่น" สวิงม้วนเดียวจบแชมป์วอลโว่มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกดวลสวิงวอลโว่ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 21 อันเป็นทัวร์นาเม้นท์ปิดฉากที่ยาวนานระหว่าง วอลโว่ และ สนามวัลเดอร์ราม่าในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์รายการสุดท้ายซึ่งให้สิทธิเฉพาะโปรทำเงินอันดับที่ 1-60 ของตารางทำเงิน โดยในครั้งนี้เหล่าโปรชื่อดังดวลกันอย่างสุดมันในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน หลังจากต้องเผชิญสภาพอากาศที่มีฝนเป็นอุปสรรคตลอดสองวัน (ศุกร์ที่ 31 ตุลาคม และ 1 พฤศจิกายน) ซึ่งท้ายที่สุด โปรเดนฯ โซเรน เคลด์เซ่น ในฐานะรองแชมป์รายการนี้เมื่อฤดูกาลก่อนและเป็นผู้นำตั้งแต่วันแรกกลายเป็นนักกอล์ฟชาวเดนมาร์กรายแรกและรายสุดท้ายที่คว้าแชมป์วอลโว่ มาสเตอร์สพร้อมเงินรางวัล 708,000 ยูโรไปครอง

โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายของกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ วอลโว่ มาสเตอร์ส เริ่มต้นในเวลาประมาณ 10.30 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) อันเป็นการลงสนามต่อจากช่วงเช้าที่เหล่าโปรซึ่งไม่สามารถจบสกอร์ได้ในรอบที่สามลงสนามตั้งแต่เวลา 8.30 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) ทั้งนี้ผู้นำก่อนออกรอบที่สี่ยังคงเป็น โซเรน เคลด์เซ่น โปรชาวเดนมาร์ก ที่ทำเพิ่มมาได้อีกสองอันเดอร์พาร์ รวมอยู่ที่ 8 อันเดอร์ฯ

โดยรอบสุดท้าย เคลด์เซ่น ยังคงทำสกอร์ชนิด "คลีนชีส" ไม่เสียโบกี้รั้งอันดับผู้นำมาจนถึงหลุมที่ 10 เมื่อ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรชาวเยอรมันระเบิดสวิงร้อน เก็บเบอร์ดี้ติดต่อกันสามหลุม (11,12,13) ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับโปรเดนฯที่ 8 อันเดอร์พาร์

ถึงหลุมที่ 11 ซึ่งเคลด์เซ่น เก็บเบอร์ดี้ได้อย่างงดงาม และยังคงสวิงร้อนติดต่อกันในหลุมที่ 12 จนทำให้สกอร์ฉีกจากมาร์ติน เคย์เมอร์ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ก่อนจะเสียโบกี้ติดต่อกันในหลุมที่ 16 และ 17 สกอร์รวมลดลงมาเหลือเพียง 8 อันเดอร์พาร์แต่ก็เพียงพอที่จะคว้าแชมป์รายการสุดท้ายของยูโรเปี้ยนทัวร์ไปครอง ส่วน มาร์ติน เคเมอร์ หลังจากขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมก็พลาดท่าเสียโบกี้ในหลุมที่ 16 และ 18 ทำให้สกอร์รวมสี่วันอยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับที่ 2 ร่วมกับ แอนโธนี่ วอลล์ โปรชาวอังกฤษ

ทางด้าน ลี เวสต์วูด ที่ก่อนหน้านี้มีลุ้นขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในตารางทำเงินยูโรเปี้ยนทัวร์เพียงแค่คว้าตำแหน่งรองแชมป์ไปไม่ถึงฝันเมื่อหลุดสวิงทำโบกี้ถึงสองหลุมติดทำให้สกอร์รวมร่วงมาอยู่ที่ 3 อันเดอร์พาร์ก่อนจะเก็บมาได้อีกหนึ่งสโตรกในหลุมที่ 17 และเซฟพาร์ในหลุมสุดท้ายทำสกอร์ขึ้นมาอยู่ที่ 4 อันเดอร์ฯ เท่ากับสวิงเจ้าถิ่นอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซียโดยทั้งคู่รั้งอันดับที่ สี่ร่วมของการแข่งขัน

โดยในพิธีมอบถ้วยวาร์ดอน โทรฟี่ "เฆเม่ ออร์ติซ ปาติโน" ในฐานะประธานอาวุโสของสนามวัลเดอร์ราม่า ได้เข้าร่วมแสดงความยินดีกับ โซเรน เคลด์เซ่น โปรชาวเดนมาร์ก คนแรกที่ได้ครองถ้วยรางวัลใบนี้ และในปีหน้าเหล่าโปรที่อยู่ในตารางทำเงินอันดับที่1-60 จะมุ่งหน้าสู่การแข่งขัน ดูไบ เวิลด์แชมเปี้ยนชิป ณ สนาม เอิร์ธ คอร์ส จูเมียราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่วอลโว่ มาสเตอร์ส จะเปลี่ยนการแข่งขันไปเป็น "วอลโว่ เวิลด์ แมทช์เพลย์" โดยทำการแข่งขันที่สนาม ฟินก้า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ เมืองมาลาก้า ประเทศสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น