xs
xsm
sm
md
lg

วิกฤตเบอร์เกอร์!! "เชลซี" ลอยแพแมวมอง 15 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอดทีมสุดแกร่งจากศึกพรีเมียร์ชิฟ อังกฤษ ประกาศปลดแมวมอง 15 จากทั้งหมด 25 คนพ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากต้องการลดค่าใช้จ่ายส่วนเกินของสโมสรที่ตอนนี้ถูกวิกฤตเศรษฐกิจเล่นงานจนเป็นหนี้เป็นสินมหาศาลถึง 736 ล้านปอนด์ หรือราว 45,000 ล้านบาท

แม้ภายนอกจากดูหรูหราแต่จริงๆแล้ว เชลซี กำลังประสบปัญหาการเงินอย่างหนักโดยปีนี้สโมสรขาดทุนไป 74 ล้านปอนด์ หรือราว 4,800 ล้านบาททำให้ขณะนี้หนี้สินรวมบานปลายเป็น 736 ล้านปอนด์ หรือราว 45,000 ล้านบาทแล้ว
เสี่ยหมีเริ่มออกอาการให้เห็นแล้ว
โดยหลังจากเมื่อวานนี้บอร์ดบริหารได้แถลงนโยบายงดซื้อผู้เล่นเสริมทีมในช่วงปีใหม่นี้ ล่าสุดยอดทีมเศรษฐีแห่งกรุงลอนดอนได้ประกาศปลดแมวมอง 15 จากทั้งหมด 25 คนที่ไปแฝงตัวตามที่ต่างๆทั่วโลกเพื่อลดค่าใช้จ่ายรายเดือนของสโมสรที่ปกติจะต้องจ่ายให้แมวมองเหล่านี้ถึงคนละประมาณ 50,000 - 100,000 ปอนด์(3,200,000 - 6,400,000 บาท)ต่อเดือน

"เราต้องการวางโครงสร้างระบบแมวมองใหม่หมดเพื่อความหลากหลายของนักเตะที่เราจะได้มาเสริมทีม" โฆษกสโมสรเลี่ยงพูดถึงเรื่องลดค่าใช้จ่าย

ผิดกับทางด้าน กุนซือหลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ยอมรับว่ากระบวนการทั้งหมดได้รับแรงจูงใจมาจากปัญหาเศรษฐกิจโลกโดยตรง

"ไม่ใช่แค่เชลซีทีมเดียวหรอกที่ต้องประหยัด สโมสรอื่นๆทั่วโลกก็ไม่สามารถใช้เงินใช้ทองได้เหมือนเดิมเช่นกัน" กุนซือหนวดงาม กล่าว สถานการณ์ตอนนี้ย่ำแย่กว่า 6 เดือนก่อนมาก ผู้เล่นทุกคนรวมทั้งสโมสรเองจำเป็นต้องเกาะติดระเเวดระวังสถานการณ์ให้ดี"

ทั้งนี้มีรายงานออกมาว่า "เสี่ยหมี"โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีซึ่งมีทรัพย์สินมหาศาลราว 11,000 ล้านปอนด์ หรือราว 7 แสนล้านบาท เพิ่งจะสูญเสียเงินไปราว 12 ล้านปอนด์หรือประมาณ 768 ล้านบาทภายในแค่ระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โฆษกส่วนตัวของอภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซียได้ออกมาให้ข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นแค่การขาดดุลทางตัวเลข(paper loss) ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเงินในกระเป๋าของอับราโมวิชมากนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น