xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยดูไบควักให้เรือใบเสริมแข้งปีละ 100 ล้านปอนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชีค มันเซอร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน อภิมหาเศรษฐีจากดูไบ พร้อมเปิดคลังนำเงินเสริมทัพปีละ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,500 ล้านบาท) ให้ทาง มาร์ก ฮิวจ์ส นำไปเสริมแกร่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี
ซูเปอร์สตาร์ พาเหรดสู่ถิ่น เรือใบสีฟ้า ?
หลังจากฮุบหุ้น แมนฯ ซิตี ทีมลูกหนังชั้นนำในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาจาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน ชีค มันเซอร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เจ้าของ อาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ร่างแผนงานร่วมกับ ดร.สุไลมาน อัล ฟาฮิม ประธานทีมในการพา “เรือใบสีฟ้า” ล่องสู่ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ให้จงได้ภายใน 3 ปีนี้

ล่าสุด “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า เสี่ยดูไบ เตรียมเบิกงบประมาณ 300 ล้านปอนด์ (ราว 19,500 ล้านบาท) สำหรับให้ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือชาวเวลส์ เป็นงบใช้จ่ายซื้อนักเตะซูเปอร์สตาร์เข้าสู่ถิ่น ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ในช่วง 3 ปีนี้

โดย ฮิวจ์ส ออกมาเผย “แรงดึงดูดจาก แชมเปียนส์ ลีก จะช่วยให้เรามีโอกาสเจรจากับผู้เล่นมากขึ้น แมนฯ ซิตี สามารถซื้อนักเตะซูเปอร์สตาร์เข้าทีม ผมไม่รู้ว่าว่ามันเกี่ยวกับเรื่องของเงินหรือความท้าทายที่แตกต่าง แต่ผมรู้ว่าสโมสรจะได้ประโยชน์”

“แม้เรายังไม่สามารถเข้าไปเล่นใน แชมเปียนส์ ลีก แต่ผมว่า แมนฯ ซิตี ยืนอยู่ในจุดที่สามารถดึงดูดความสนใจจากนักเตะระดับท็อปๆ ของโลก การมาของ โรบินโญ ส่งสัญญาณว่าเราน่าจะมีผู้เล่นดังๆ เข้ามาอีก ตอนนี้ผมเชื่อว่า แมนฯ ซิตี ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับพวกเขา” อดีตนายใหญ่ทีมชาติเวลส์ ทิ้งท้าย

นอกจากข่าวการอนุมัติงบประมาณเสริมทัพ “เดอะ มิร์เรอร์” ยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี กำลังอยู่ในช่วงการเจรจาสปอนเซอร์ชุดแข่งขันกับ “พูมา” และ “อัมโบร” ที่พร้อมให้การสนับสนุนทีมดังแห่งอีสต์แลนด์ ถึงปีละ 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 390 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น