xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิวจ์ส” เชื่อกุนซือหลายคนกำลังอิจฉาตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบินโญ ชูเสื้อสีฟ้าร่วมกับ มาร์ค ฮิวส์ ผู้จัดการทีม
มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือหนูตกถังข้าวสารทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี เชื่อว่าน่าจะมีผู้จัดการทีมหลายคนในพรีเมียร์ลีกที่กำลังอิจฉาตาร้อนความโชคดีของตนเองที่มีเจ้าของทีมเป็นอภิมหาเศรษฐี

แมนฯ ซิตี พิสูจน์ศักยภาพทางการเงินให้บรรดาทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีกประจักษ์ด้วยการกระชากตัว โรบินโญ สตาร์ทีมชาติบราซิล มาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของเกาะอังกฤษถึง 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,982 ล้านบาท) อีกทั้งยังคาดหมายว่าทีมเศรษฐีใหม่ประจำแดนผู้ดีจะยังไม่หยุดนำพาเหล่าซูเปอร์สตาร์นักเตะมาเล่นยังถิ่น ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม เป็นแน่

ซึ่งด้วยพลังปัจจัยทางการเงินระดับนี้ จึงทำให้ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม “เรือใบ” มีความเชื่อลึกๆ ว่าบรรดายอดกุนซือทั้งหลายในพรีเมียร์ลีก ไม่เว้นแม้กระทั่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, อาร์แซน เวนเกอร์ และ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี น่าจะกำลังเพ่งมองปรากฎการณ์นี้ด้วยความอิจฉาตาร้อนผ่าว

โดย “สปาร์กี” บอกว่า "แน่นอนมันต้องมีความอิจฉาอยู่บ้างไม่มากก็น้อยจากผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ที่ดูสนใจเหลือเกินกับทุกสิ่งอย่างที่เรากำลังพยายามทำที่นี่ ผมรู้สึกได้ว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่ดี ส่วนก้าวต่อไปก็ขั้นอยู่กับว่าผมและทีมงานจะคว้าโอกาสอันดีนี้เพื่อนำพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้หรือไม่"

นอกจากนี้ อดีตดาวยิงจอมโลดโผนทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลนา ยังรู้ตัวดีว่าเงินจำนวนหลายล้านปอนด์ที่มาจากการเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรของ “อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป” กลุ่มมหาเศรษฐีแห่งสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ จะเพิ่มความกดดันให้กับตนเองเป็นทวีคูณ

"ในฐานะผู้จัดการทีมคุณจะต้องอยู่ภายใต้แรงกดดันที่ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ผมทราบดีถึงระดับของความคาดหวังในฐานะทีมใหญ่ ผมเคยเป็นผู้เล่นและโค้ชในทีมใหญ่มาก่อน การเป็นผู้จัดการทีมชาติ คุณต้องแบกรับความหวังของคนทั้งชาติไว้บนบ่า ซึ่งสิ่งเหล่านั้นผมเข้าใจดี และต้องจัดการด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามผมไม่เคยหวาดกลัวกับเรื่องแบบนี้เลย"

ทั้งนี้ อดีตนายใหญ่ทีม "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มีคิวพาลูกทีมลงเปิดรัง ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม ปะทะ “สิงห์บลูส์” เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 13 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น