xs
xsm
sm
md
lg

“โรบินโญ่” กร้าวพาเรือใบคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพเปิดตัว โรบินโญ่ จากเว็บไซต์ www.mcfc.co.uk
โรบินโญ กองหน้าร่างเล็กชาวแซมบ้า เผยพอใจกับนโยบายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทุ่มไม่อั้นคว้าตนมาร่วมทีม พร้อมทั้งประกาศกร้าวว่าขอพาต้นสังกัดใหม่เถลิงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ

ดาวเตะจอมลีลา วัย 24 ปี กลายเป็นผู้เล่นค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังเมืองผู้ดี หลังทีมดังย่านอีสต์แลนด์ ควักเงิน 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,112 ล้านบาท) กระชากตัวมาจาก รีล มาดริด ก่อนตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปิดตัวลง เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

ซึ่ง โรบินโญ กล่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเว็บไซต์ของเรือใบสีฟ้า ว่า “ผมทราบมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นสโมสรที่ใหญ่มาก มีทีมที่แข็งแกร่ง รวมทั้งโครงการที่น่าอัศจรรย์ ผมชอบแผนงานของ ซิตี้ ในทันทีที่ยื่นข้อเสนอไปยัง รีล มาดริด ซึ่งทำให้ผมตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม”

“วันนี้ผมได้พบกับผู้จัดการทีม มาร์ค ฮิวจ์ส แล้ว ซึ่งการที่เขาเคยเป็นกองหน้าชั้นยอดมาก่อนจะช่วยผมได้มาก ผมต้องการช่วยให้เขาและสโมสรประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ นั่นเป็นความปรารถนาของผม” แข้งทีมชาติบราซิล เน้นย้ำ

ทั้งนี้ อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป กลุ่มนักลงทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เพิ่งเทกโอเวอร์ แมนฯ ซิตี ด้วยวงเงิน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,750 ล้านบาท) วางเป้าหมายว่าต้องการก้าวขึ้นไปเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกไม่แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมเมือง รวมทั้ง รีล มาดริด

นอกจากนั้น ซุไลมาน อัล-ฟาห์อิม หัวเรือใหญ่คนใหม่ของเรือใบสีฟ้า แสดงเจตนารมณ์ว่าพร้อมทุ่มเงินมหาศาลถึง 135 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,800 ล้านบาท) ดึง คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์โปรตุกีสของ “ปิศาจแดง” มาเสริมศักยภาพในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ และยังมี เฟอร์นานโด ตอร์เรส กับ เชส ฟาเบรกาส เป็นเป้าหมายหลักอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น