xs
xsm
sm
md
lg

“แม้ว” เชื่อกลุ่มนักธุรกิจอาหรับนำเรือใบแล่นฉิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตประธานสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชูกลุ่มนักลงทุนกระเป๋าหนักจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะช่วยนำพา “เรือใบสีฟ้า” ไปสู่ความสำเร็จสูงสุด
แม้ว เชื่อเรือใบแล่นฉิวในยุคของเศรษฐีอาหรับ
เมื่อวานที่ผ่านมา กลุ่มนักลงทุนจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในนาม “อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป” เพิ่งควักเงินราว 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) เข้ามาเทกโอเวอร์ แมนฯ ซิตี ต่อจาก ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย
อัล ฟาฮิม พร้อมนำแมนฯ ซิตี สู่ความสำเร็จ
ซึ่งล่าสุด “แม้ว” มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับ “เดลี สตาร์” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีถึงทิศทางของสโมสร ภายใต้การดูแลของ ดร.ซุไลมาน อัล ฟาฮิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “ไฮดรา พรอพเพอร์ตี้” ซึ่งมารับหน้าเสื่อประธานบริหารคนใหม่ของ แมนฯ ซิตี

ทักษิณ ที่ลดบทบาทมาเป็นกรรมการบริหารกิตติมศักดิ์ “เรือใบสีฟ้า” กล่าวผ่านสื่อ “ผมมีความยินดีในการสร้างทีมกับกลุ่มผู้ร่วมทุนใหม่อย่าง อาบู ดาบี ยูไนเต็ด ที่จะเข้ามาร่วมแบ่งปันความคิดในการนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี ขึ้นไปสู่ระดับหัวแถวของวงการลูกหนังอังกฤษ เป็นแบรนด์ระดับนานาชาติ ด้วยการที่เรามี มาร์ก ฮิวจ์ส เป็นหัวเรือใหญ่ ประกอบกับการเซ็นสัญญาผู้เล่นที่แข็งแกร่งเข้ามาเสริมทำให้เรายืนอยู่ในจุดที่ดีในฤดูกาลนี้และจากนี้ไป”

ด้าน มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือแห่งถิ่น ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ เผยในเบื้องต้นถึงกลุ่มผู้ลงทุนใหม่ “ผมมองว่ากลุ่มผู้ลงทุนใหม่จะนำพาเราไปสู่สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด”

ส่วน อัล ฟาฮิม ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ผ่าน “สกาย สปอร์ตส” อีกหนึ่งสื่อดังเมืองผู้ดี “ผมจะเดินทางมาอังกฤษในอีกไม่กี่วันจากนี้เพื่อพูดคุยกับผู้จัดการทีม มาร์ก ฮิวจ์ส เราจะนั่งคุยกันและก็ดูว่าเขาต้องการอะไรบ้างตอนนี้”

สุดท้าย อัล ฟาฮิม เสียดายที่พลาดโอกาสคว้าตัว ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หัวหอกตัวเก่งของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เลือกไปอยู่กับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด “เขาเป็นนักเตะอัจฉริยะ ตลาดใกล้จะปิดลงแล้วแต่เราก็ไม่สามารถดึงเขามาได้ ค่อนข้างโชคร้ายทีเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น