xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบแซงโค้งรวบ “โรบินโญ” ค่าตัวสถิติลีกผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนฯ ซิตี้ คว้า โรบินโญ่ ด้วยค่าตัวสถิติสูงสุดของอังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ซิตี กลายเป็นสโมสรที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะรอบแรก เมื่อกระชาก โรบินโญ่ กองหน้าจอมพลิ้วจาก รีล มาดริด มาร่วมทัพด้วยค่าตัวแพงที่สุดของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี

ดาวเตะทีมชาติบราซิล ตกเป็นเป้าหมายของ เชลซี มาโดยตลอดในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม “ราชันชุดขาว” ปฏิเสธที่จะปล่อยตัวให้ เนื่องจากไม่พอใจที่ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนประกาศขายเสื้อที่ปักชื่อ โรบินโญ ทางเว็บไซต์ของสโมสร ทั้งๆ ที่ยังไม่บรรลุขั้นตอนการโยกย้ายโดยสมบูรณ์

นอกจากนั้น แกนรุกวัย 24 ปี ยังได้ออกมาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน ว่า ไม่มีความสุขในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน ตอบรับข้อเสนอของ “เรือใบสีฟ้า” ที่ยื่นมาก่อนเส้นตายซื้อขายนักเตะช่วงแรกโดยไม่ลังเล

โดยรายงานจากสื่อหลายสำนักในอังกฤษ ระบุว่า ทีมดังย่านอีสต์แลนด์สที่เพิ่งได้กลุ่มทุน อาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป แอนด์ ดิเวลลอปเมนท์ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เข้ามาซื้อกิจการด้วยมูลค่า 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,750 ล้านบาท) เสนอค่าตัว โรบินโญ่ ให้ รีล มาดริด สูงถึง 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,112 ล้านบาท)

ด้าน รามอน กัลเดรอน ประธานสโมสรราชันชุดขาวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์แดนกระทิงดุ ว่า “เราตกลงขาย โรบินโญ ด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม, ด้านฟุตบอล และที่สำคัญที่สุด คือ จำนวนเงิน นั่นจึงเป็นความจริงที่ว่าตัวผู้เล่นยอมรับข้อเสนอของ ซิตี้ ไม่ใช่เพราะเหตุผลด้านการกีฬา”

ขณะที่ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือแมนฯ ซิตี กล่าวผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร ว่า “ผมดีใจมากที่จะได้ร่วมงานกับผู้เล่นที่มีพรสวรรค์อันเหลือเชื่ออย่าง โรบินโญ่ และมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งสำหรับสู้ศึกพรีเมียร์ลีก ผมกำลังรอที่จะได้เปิดตัวเขาต่อหน้าแฟนบอล ซิตี ด้วยใจจดจ่อ”
กำลังโหลดความคิดเห็น