xs
xsm
sm
md
lg

‘สปาร์กี’ ขอใช้โอกาสทองพาเรือใบแล่นฉิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ขอพลาดโอกาสทองในการพาต้นสังกัดล่องสู่ความสำเร็จ หลังจากได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มเงินทุนมหาศาลแห่งตะวันออกกลาง
ฮิวจ์ส เห็นอนาคตสดใสในทีมเรือใบสีฟ้า
แมนฯ ซิตี กลายเป็นเศรษฐีใหม่แห่งลีกลูกหนังเมืองผู้ดีในช่วงข้ามคืน หลังจากที่ อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป (เอดียูจี) แห่งสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ภายใต้การนำของ ดร.สุไลมาน อัล-ฟาฮิม เจียดเงิน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,750 ล้านบาท) เทคโอเวอร์ “เรือใบสีฟ้า” มาจาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา
อัล-ฟาฮิม มหาเศรษฐีแห่งแดนอาหรับ
การมาของกลุ่มเจ้าของทีมรายใหม่ทำให้ มาร์ค ฮิวจ์ส อดีตผู้จัดการ “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ มีเงินมหาศาลให้ใช้สอยเสริมทัพเพื่อผลักดัน แมนฯ ซิตี ก้าวขึ้นมาต่อกรกับ “บิ๊กโฟร์” แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก รวมไปถึงการพา “เรือใบสีฟ้า” ไปเฉิดฉายฟอร์มใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ซึ่งตรงนี้ ฮิวจ์ส ไม่ขอปล่อยโอกาสทองหลุดไป “นี่เป็นโอกาสดีที่สุดของผมและทุกคน (ในแมนฯ ซิตี) เราจะไม่ปล่อยให้มันหลุดลอยไป ตอนนี้เรามีขุมพลังทุกสิ่งทุกอย่างที่จะนำสโมสรไปสู่ความสำเร็จ เรามีโอกาสอันยิ่งใหญ่และดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ว่าได้”

อย่างไรก็ตาม “สปาร์กี” อดีตนายใหญ่ “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เริ่มถูกค่อนแคะว่าจะรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ได้หรือไม่ ในเมื่อเขายังไม่เคยมีประสบการณ์คุมสโมสรใหญ่ๆ “ผมคิดว่าตัวเองควรได้รับการหนุนหลังถ้าคุณกลับไปดูสถิติในพรีเมียร์ลีกของผม และผมคิดว่าเจ้าของทีมคงรับรู้มันดี อีกทั้งช่วงสองปีมานี้ผมเคยได้รับการติดต่อให้ไปคุมทีมระดับหัวแถวในพรีเมียร์ลีก ทีมเหล่านั้นคงไม่ทำเช่นนั้นหรอกหากพวกเขาไม่รู้ว่าต้องการอะไร”

สำหรับ แมนฯ ซิตี การทุ่มเงิน 32.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,100 ล้านบาท) กระชากตัว โรบินโญ กองหน้าร่างเล็กทีมชาติบราซิล มาจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในลา ลีกา สเปน คงไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์รายสุดท้ายในถิ่นอีสต์แลนด์ เนื่องจากมีรายงานว่า อัล-ฟาฮิม พร้อมทุบคลังในการดึงนักเตะระดับโลกมาเสริมแกร่ง “เรือใบสีฟ้า” ตั้งแต่ช่วงปีใหม่นี้เลย

ฮิวจ์ส ออกมาให้ความเห็น “ผมไม่เห็นว่ามันจะเป็นปัญหาในการดึงผู้เล่นมาเสริมทีม เมื่อคุณได้นักเตะฝีเท้าดีมาสู่ทีมมันย่อมส่งผลบวก ผู้เล่นหลายคนพร้อมมาหาความท้าทายที่นี่ กลุ่มผู้บริหารรู้ดีว่านักเตะชั้นดีสามารถยกระดับเกมขึ้นมา และหลายสโมสรก็ต้องการแบบนี้มิใช่หรือ ส่วนการมาของ โรบินโญ เราไม่เห็นว่ามันจะมีอะไรที่เป็นแง่ลบเลย”

สุดท้าย ฮิวจ์ส ยืนยันว่าเขาจะร่วมพิจารณานักเตะที่เหมาะสมกับทีม “ในการลงสนามแต่ละเกม คุณสามารถส่งนักเตะลงสนามได้แค่ 11 คน ทว่าเดี๋ยวนี้แค่ 11 ผู้เล่นชั้นดีในโลกฟุตบอลสมัยนี้อาจไม่เพียงพอ แม้เราต้องการดึงพวกเขาเข้ามาสร้างความสำเร็จช่วยให้ แมนฯ ซิตี ไต่ขึ้นไปอีกระดับ แต่เราก็จะพิจารณาซื้อนักเตะที่เหมาะสม สติสัมปชัญญะของผมไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปหรอก”
กำลังโหลดความคิดเห็น