xs
xsm
sm
md
lg

“โรบินโญ” โดนรุมจวกหลังเลือก แมนฯ ซิตี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบินโญ กองหน้าจอมลีลาชาวบราซิล โดนบรรดาบุคคลในวงการฟุตบอลชาติเดียวกัน รุมวิพากษ์วิจารณ์แบบไม่ยั้ง หลังเลือกเซ็นสัญญาซบตัก แมนเชสเตอร์ ซิตี แทนที่จะเป็น เชลซี
โรบินโญ่ คิดผิดที่เลือก แมนฯ ซิตี้ ??
เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา เกิดเรื่องฮือฮาก่อนที่ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลง เมื่อ โรบินโญ ย้ายจาก รีล มาดริด มาอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” ด้วยค่าตัวสูงสุดของศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,112 ล้านบาท) ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าต้องการร่วมทัพ “สิงห์บลูส์”

การย้ายทีมดังกล่าวมีผู้คลุกคลีในวงการลูกหนังชาวแซมบ้ามากมาย ที่ไม่เห็นด้วย โดย วันแดร์เลย์ ลุกซอมบูร์โก ซึ่งเคยร่วมงานกับดาวเตะวัย 24 ปี ทั้งในสโมสร ซานโตส ที่บ้านเกิด และ “ราชันชุดขาว” รวมถึงเป็นคนหนีบมาค้าแข้งที่ยุโรป เมื่อปี 2005 กล่าวว่า “ผมรู้สึกช็อกกับข่าวนี้มาก”

“ที่ผ่านมา สื่อมวลชนพูดถึงแต่การย้ายไปอยู่กับ เชลซี แต่กลับกลายเป็นว่ามาลงเอยที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งหากคุณต้องการเป็นสุดยอดนักฟุตบอลก็ควรจะเลือกทีมที่มีโอกาสประสบความสำเร็จ ทว่า ผมไม่คิดว่า ซิตี จะทำได้ในฤดูกาลนี้ แม้จะยังบอกไม่ได้ว่า โรบินโญ กำลังก้าวถอยหลังในอาชีพ แต่ดูเหมือนว่า ซิตี จะไม่มีทางก้าวขึ้นไปเป็นทีมยักษ์ใหญ่ตามโครงการที่วางไว้ได้”

ด้าน เปเล่ อดีตศูนย์หน้าดาวค้างฟ้าของโลก ให้ความเห็นอย่างรุนแรง ว่า “เชลซี ถือว่าโชคดีที่ไม่ได้เซ็นสัญญากับ โรบินโญ เนื่องจากดูท่าทางเด็กคนนี้จะต้องมีคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว ผมคิดว่าที่ผ่านมาเขาอาจจะได้รับคำแนะนำที่ผิดๆ”

ขณะที่ มาร์เซโล เตเซรา ประธานสโมสรซานโตส ซึ่งเป็นทีมแรกในอาชีพค้าแข้งของทั้ง เปเล่ และ โรบินโญ บอกว่า “นี่เป็นหนึ่งในความน่าอดสูของวงการฟุตบอลบราซิลก็ว่าได้ เขาเป็นผู้เล่นที่เยาวชนหวังยึดถือเป็นแบบอย่าง แต่สิ่งที่เขาเป็นกลับตรงกันข้าม”
กำลังโหลดความคิดเห็น