xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบโชว์รวยทุ่ม 135 ล้านป.คว้า "หนูโด้" ลิสต์แข้งดังอีกเพียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซุไลมาน อัล-ฟาห์อิม เจ้าของสโมสรคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงศักยภาพทางการเงินอย่างเต็มที่ โดยพร้อมทุ่มเงินแบบไม่เกรงใจใคร กระชากตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์โปรตุกีสมาร่วมทีมในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้
ซุไลมาน อัล-ฟาห์อิม รวยเป็น 10 เท่าของ โรมัน อบราโมวิช ?
ภายหลัง อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป (ADUG) กลุ่มนักลงทุนจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซื้อกิจการ “เรือใบสีฟ้า” ในวงเงิน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,750 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนทันทีด้วยการจ่าย 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,112 ล้านบาท) คว้า โรบินโญ่ ดาวดังชาวบราซิลมาเสริมทัพ อันเป็นสถิติสูงสุดของศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ

เท่านั้นไม่พอ อัล-ฟาห์อิม ประธานบริหารของ “ไฮดรา พรอพเพอร์ตี้” ซึ่งเป็นผู้นำ ADUG เข้ามาเทกโอเวอร์ทีมดังย่านอีสต์แลนด์ส ประกาศเดินเกมรุกในตลาดนักเตะฤดูหนาวล่วงหน้า โดยพร้อมเทงบ 135 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,800 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของ “หนูโด้” ปีกจอมสับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดยมหาเศรษฐีจากยูเออีกล่าวผ่านทาง เดอะ การ์เดียน สื่อเมืองผู้ดีว่า “โรนัลโด้ เคยพูดว่าต้องการเล่นให้กับทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งเดือนมกราคมที่จะถึงนี้เราจะได้เห็นเขาคิดหนักอย่างแน่นอน”

“รีล มาดริด ประเมินค่าตัวของเขาไว้ที่ 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,850 ล้านบาท) แต่สำหรับผู้เล่นระดับเขาแล้ว ผมคิดว่าต้องอยู่ในระดับ 135 ล้านปอนด์ ซึ่งเรากำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เหนือกว่า รีล มาดริด หรือแม้กระทั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

นอกจากนี้ อัล-ฟาห์อิม ซึ่งมีรายงานว่าร่ำรวยกว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีถึง 10 เท่า ยังมีโครงการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ แมนฯ ซิตี้ โดยพร้อมนำนักเตะใหม่เข้ามาสู่ถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม อย่างน้อย 18 คนเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน อานิล บอยรุล บรรณาธิการบริหารของเว็บไซต์ อาราเบียน บิซิเนส ดอท คอม (Arabian Business.com) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ อัล-ฟาห์อิม ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ผมมีรายชื่อผู้เล่นที่ ดร.ซุไลมาน อยากได้มาร่วมงาน หนึ่งในนั้นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาพร้อมยื่นข้อเสนอจำนวนดังกล่าวแน่ และอยากรู้ว่าจะมีปฏิกิริยาตอบรับอย่างไรบ้าง”

“แผนการของเขาก็คือการประกาศให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี รู้ว่า ‘เราอยู่ที่นี่แล้ว’นอกจากนั้นยังหมายตา (เฟอร์นานโด) ตอร์เรส และ (เชส) ฟาเบรกาส ด้วย ซึ่งเขาเชื่อว่านี่คือผู้เล่นที่เก่งที่สุดของโลก”
กำลังโหลดความคิดเห็น