xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” หวั่นเรือใบทำหงส์ลุ้นแชมป์หนักขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเบิร์ต ริเอรา (ขวา) เปิดตัวเคียงข้าง ราฟาเอล เบนิเตซ แล้ว
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน แสดงความรู้สึกหวั่นใจว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่แปรสภาพเป็นทีมเงินถังรายใหม่ในชั่วข้ามคืนจะกลายเป็นหอกข้างแคร่ที่ทำให้ภารกิจไล่ล่าความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล ยากลำบากขึ้น

อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป (เอดียูจี) กลุ่มนายทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้ามาบริหารกิจการ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ด้วยวงเงิน 150 ล้านปอนด์ (ราว 9,750 ล้านบาท) พร้อมทั้งคว้า โรบินโญ มาเสริมทัพโดยทุบสถิติค่าตัวสูงสุดของอังกฤษที่ 32.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,112 ล้านบาท) ในวันเดียวกัน

ซึ่ง เอล ราฟา ให้ความเห็นในงานเปิดตัว อัลเบิร์ต ริเอรา ปีกซ้ายหน้าใหม่ที่สนามแอนฟิลด์ ว่า “คุณไม่สามารถใช้เงินซื้อแชมป์ได้ แต่ เชลซี ประสบความสำเร็จ 2 ปีติดต่อกันด้วยการทุ่มทุนมหาศาล หลังจากนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้แชมป์จากการจ่ายเงินจำนวนมากเช่นกัน”

“หากพูดถึงเรื่องการทุ่มเงินมหาศาลแล้ว บางที แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจจะคว้าแชมป์สักรายการในปีนี้ก็เป็นได้ แม้เงินจะไม่ใช่ปัจจัยของความสำเร็จทั้งหมด แต่มันก็ช่วยให้อะไรๆ ง่ายขึ้น ถ้าคุณไม่มีเงินมากพอ คุณก็ต้องทำหน้าที่ของคุณอย่างเต็มกำลังความสามารถ”

“ตอนนี้อาจจะยังเร็วเกินไปสำหรับ ซิตี ซึ่งต้องใช้เวลาในการประสบความสำเร็จ แต่หากเราพูดกันอีกครั้งในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม พวกเขาอาจจะซื้อผู้เล่นเข้ามาอีก 5 คน และต่อจากนั้นคงไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น” เบนิเตซ ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น