xs
xsm
sm
md
lg

โชว์แมน!! “แม้ว” บอกยอมขายหุ้นเพื่อให้เรือใบแล่นฉิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ออกมายอมรับที่ขายหุ้น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้แก่กลุ่มนักธุรกิจชาวอาหรับ เพราะอยากเห็นสโมสรก้าวไปถึงขั้นสูงสุดของวงการลูกหนัง
แม้ว หวังดีกับซิตี ?
เมื่อช่วงหน้าร้อนปีก่อน พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย สร้างความฮือฮาด้วยการทุ่มเงิน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,200 ล้านบาท) เข้าเทกโอเวอร์ แมนฯ ซิตี สโมสรกลางตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทว่า เมื่อต้นเดือนกันยายน “แม้ว” ตัดสินใจขายหุ้นของตัวเองให้แก่ อาบูดาบี ยูไนเต็ดกรุ๊ป อินเวสต์เมนท์ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ลิมิเต็ด จากสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ภายใต้การนำของอภิมหาเศรษฐีอย่าง ดร.สุไลมาน อัล-ฟาฮิม เพื่อแลกกับเงินก้อนโต 150 ล้านปอนด์ (ราว 9,750 ล้านบาท)

แม้กลายเป็นเพียงอดีตประธานสโมสร แต่ ทักษิณ ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ “เรือใบสีฟ้า” เดินทางมายัง ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ เพื่อให้กำลังใจทีมเมื่อคืนวันเสาร์ อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี สู้ความแข็งแกร่งของ “สิงห์บลูส์” เชลซี ไม่ได้จึงปราชัยไป 1-3

ภายหลังการแข่งขัน ทักษิณ มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับ “สกาย สปอร์ตส” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี ถึงเหตุผลว่าทำไมจึงตัดสินใจขายหุ้น “ผมต้องการใครสักคนที่จะนำสโมสรเดินไปข้างหน้าให้ได้ มันเป็นช่วงซึ่งยากลำบากที่ผมจะพา แมนฯ ซิตี เดินหน้าต่อไป เพราะต้องยอมรับว่ามีการแข่งขันกันสูงมาก อีกทั้งนักฟุตบอลก็มีค่าตัวแพงมหาศาล ดังนั้นเราจึงต้องการคนที่กระเป๋าหนัก มีใจรักฟุตบอล และอยากนำพาทีมของเราเดินไปข้างหน้าจริงๆ”

ซึ่งการมาของกลุ่มนักธุรกิจชาวอาหรับทำให้แฟนๆ ซิตี ดูกระชุ่มกระชวยขึ้นมาทันที และจากเจตนารมณ์ของ ดร.อัล ฟาฮิม คาดว่า ในอนาคตอันใกล้จะมีนักเตะซูเปอร์สตาร์อีกหลายคนเดินทางมาค้าแข้งยังอีสต์แลนด์ หลังจากที่ แมนฯ ซิตี ประสบความสำเร็จในการดึงตัว โรบินโญ กองหน้าร่างเล็กทีมชาติบราซิล มาด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) ถือเป็นสถิติการย้ายทีมแพงสุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น