xs
xsm
sm
md
lg

“เศรษฐีเบอร์ 6 ของโลกชาวภารตะ” เตรียมยื่นซื้อ “สาลิกาดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนิล อัมบานี อภิมหาเศรษฐีชาวอินเดีย พร้อมทั้ง บริษัทลงทุน โพรฟิทเทเบิล กรุ๊ป ซึ่งมีฐานอยู่ในสิงคโปร์ เตรียมยื่นข้อเสนอซื้อทีม นิวคาสเซิล ยูไรเต็ด มาจาก ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมหุ่นสมบูรณ์ชาวอเมริกัน

หนังสือพิมพ์ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ รายงานว่า อนิล อัมบานี มหาเศรษฐีที่รวยเป็นอันดับ 6 ของโลก และเป็นเจ้าของบริษัท เทเลคอม รีไลแอนซ์ บริษัททางด้านการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย เตรียมยื่นเงิน 520 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ17,000 ล้านบาท ขอซื้อสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดมาจาก แอชลีย์
อัมบานีจะรวยไปไหน
โดย อัมบานี มีคู่แข่ง คือ บริษัทลงทุน โพรฟิทเทเบิล กรุป ซึ่งมี สตีฟ แม็คมาน ผู้บรรยายฟุตบอลของ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต นั่งเป็นกรรมการบริหารอยู่

หลังจาก นิวส์ ออฟ เดอะ เวิล์ด ติดต่อไปที่ แม็คมาน ก็ได้รับการตอบปฏิเสธกลับมาโดย อดีตนักเตะหงส์แดง ลิเวอร์พูลรายนี้ บอกว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้ในตอนนี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นปี บริษัท โพรฟิทเทเบิล กรุป เคยพยายามใช้คอนเนกชันของแม็คมานในอังกฤษติดต่อสอบถามความเป็นไปได้ในการซื้อทีมเอฟเวอร์ตันมาแล้ว

ส่วน อัมบานี มหาเศรษฐีหมายเลข 6 ของโลก รวยจัดขนาดมีทรัพย์สินส่วนตัว 42,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,380,000 ล้านบาท บวกกับบริษัทของเขาก็ยังมีมูลค่าถึง 45,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 1,500,000 ล้านบาท อีกทั้งยังเคยดูดเงินเข้ากระเป๋าจนรวยแซงหน้า โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีมาแล้วถึง 2 ครั้ง
เจออัมบานีทีแอชลีย์จนไปถนัดตา
โดยแหล่งข่าวรายงานว่า หาก อัมบานี ซื้อนิวคาสเซิลสำเร็จ เขาเตรียมจะยื่นเงินให้กับ เควิน คีแกน 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9,900 ล้านบาท เอาไว้ไปซื้อนักเตะเสิรมทีม

นอกจากเงินซื้อนักเตะที่นิวคาสเซิลจะได้จาก อัมบานี แล้ว พวกเขายังจะได้โอกาสในการขยายตลาดไปยังอินเดีย ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลกอีกด้วย

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว แอชลีย์ เศรษฐีหุ่นตุ้ยนุ้ยเจ้าของทีมนิวคาสเซิล ประกาศชัดแจ้งว่าพร้อมรับข้อเสนอน่าสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก เพราะตอนนี้ สาลิกาดงกำลังอดอยากจนต้องมีการลดต้นทุนบางอย่าง

โดยสื่อบางกระเเสรายงานว่า แอชลีย์ ถึงกับเคยบอกให้บรรดานักเตะช่วยเหลือสโมสรโดยการออกเงินซื้อชุดแข่งด้วยตัวเองมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น