xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์เซ็งปืนยิงไม่ขาด-เรดแนปป์ซูฮกสปิริตไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลนนอน (ขวา) ช่วยให้ไก่รอดหวุดหวิด
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ออกอาการเสียดายที่ลูกทีมไม่สามารถยิงปิดเกมได้อย่างเด็ดขาด ขณะที่ แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ชื่นชมในสปิริตของผู้เล่นที่ไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย

ศึกดาร์บีแมตช์แห่งลอนดอนตอนเหนือ เมื่อวันพุธที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ระหว่าง “ปืนใหญ่” กับ “ไก่เดือยทอง” เป็นไปด้วยความสนุกตื่นเต้น โดยฝ่ายแรกเกือบคว้าชัยได้หลังนำห่าง 4-2 ในช่วงกลางครึ่งหลัง กระทั่งมาถูก เจอร์เมน จีนาส และ อารอน เลนนอน ไล่ซัดตีเสมอในช่วงท้ายเกมจนลงเอยด้วยสกอร์ 4-4

ซึ่ง เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน ว่า “เราควรจะโมโหและผิดหวังตัวเอง แต่อีกนัยหนึ่งเราก็ควรมองโลกในแง่ดีเช่นกัน เนื่องจากเราสามารถนำห่างถึงสองประตูและสร้างสรรค์เกมได้ดีกว่า โชคร้ายที่เราไม่ได้ชัยชนะเป็นการตอบแทน เพราะเรากดดันกันมากเกินไปในช่วง 10 นาทีสุดท้าย”

“เราขาดโชคไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเช่นเดียวกับการขาดความเด็ดขาด ทีมของผมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและสมควรได้รับชัยชนะก็จริง แต่บางทีมันอาจจะกิดขึ้นถ้าหากเราไม่เกร็งจนเกินไปและยิงได้สัก 5-6 ประตู”

ส่วน เรดแนปป์ ที่คุม สเปอร์ส เป็นนัดที่ 2 แล้วยังไม่แพ้ใคร กล่าวว่า “นี่เป็นเกมที่เร้าใจตามแบบฉบับดั้งเดิม เพราะต่างฝ่ายต่างผลัดกันนำผลัดกันตาม เราเสียประตูแบบไม่น่าเสียจากลูกเซตพีซอีกครั้ง แม้ว่าจะเตรียมแผนรับมือในระหว่างฝึกซ้อมแล้วก็ตาม กระนั้น เราก็ไม่มีอาการย่อท้อออกมาให้เห็นเลย”

“เราแสดงถึงทัศนคติที่ถูกต้องและสามารถกลับมาตามตีเสมอได้อย่างน่าอัศจรรย์ การทำผลงานได้ดีมักนำมาซึ่งผลการแข่งขันที่ดีในตอนท้ายเสมอ ตอนนี้สปิริตภายในทีมถือว่าดีเยี่ยมมาก สิ่งที่เหลือก็คือการปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องในเกม เพื่อไม่ให้ผิดพลาดง่ายๆ อีกในคราวต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น