xs
xsm
sm
md
lg

10 แข้ง "เกรท บริทิช" นามระบือไกล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คกา (ซ้าย) และ เบ็คส์ ในสีเสื้อ รีล มาดริด
"เดอะ ซัน" (THE SUN) สำนักข่าวจอมแสบประจำเกาะอังกฤษ ขุดนักเตะสหราชอาณาจักรที่ออกไปสร้างชื่อกระฉ่อนยังลีกต่างแดนมาให้ระลึกถึงกัน ในโอกาสที่ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด เตรียมย้ายร่วมทัพ เอซี มิลาน แบบยืมตัวในช่วงปีใหม่นี้

1.จอห์น ชาร์ลส์ - เจ้าของฉายา "เดอะ เจนเทิล ไจแอนท์" (The Gentle Giant) เคยเล่นให้ ยูเวนตุส ถึง 5 ฤดูกาล สุดยอดกองหน้าชาวเวลส์ คว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ถึง 3 สมัย พร้อมทั้งเคยถูกโหวตให้เป็นนักเตะต่างชาติยอดเยี่ยมเหนือ มิเชล พลาตินี ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้วด้วยวัย 72 ปี

2.เควิน คีแกน - สุดยอดนักเตะและกุนซือทีมชาติอังกฤษ สร้างชื่อในสมัยเล่นให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล รวมถึงไปลุย บุนเดสลีกา เยอรมัน กับ ฮัมบูร์ก คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกถึง 2 ครั้ง คว้าแชมป์ลีกเมืองเบียร์อีก 2 ครั้งก่อนจะพาทีมเข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในปี 1980

3.สตีฟ แม็คมานามาน - นักเตะทีมชาติอังกฤษ ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ รีล มาดริด ด้วยกฎบอสแมนในปี 1999 ปีกหุ่นขี้ก้างคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ถึง 2 สมัยกับ 4 ปีในสเปน รวมถึงแชมป์ ลา ลีกา สเปน อีก 2 สมัย ถือเป็นผลงานที่ไม่ขี้เหร่เลย

4.คริส วอดเดิล - ปีกจอมพลิ้วเซ็นสัญญาร่วมทัพ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ในปี 1989 ช่วยทีมคว้าแชมป์ ลีก เอิง 3 สมัยติดต่อกัน หวุดหวิดที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยุโรปในปี 1991 เคยแพ้ให้กับ เรด สตาร์ เบลเกรด ในนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

5.โอเวน ฮาร์กรีฟส์ - เส้นทางของนักเตะอังกฤษ คนนี้ไม่เหมือนคนอื่น เมื่อเซ็นสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่อายุ 16 ปี หลังใช้ชีวิตวัยเด็กที่ แคนาดา ช่วยทีมคว้าแชมป์มากมายทั้ง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในปี 2001 และ บุนเดสลีกา เยอรมัน ก่อนย้ายร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอีก 6 ปีให้หลัง

6.พอล แลมเบิร์ต - คงไม่ใช่ชื่อระดับต้นๆ ที่เราๆ ท่านๆ จะนึกถึง แต่กองกลางชาวสกอตติช คนนี้คือนักเตะสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์ยุโรปกับทีมนอกเกาะอังกฤษ โดยเขาเล่นให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น

7.เดวิด เบ็คแฮม - ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังประสบความสำเร็จในปีสุดท้ายที่เล่นให้กับ รีล มาดริด ด้วยการคว้าแชมป์ลีกและเป็นแชมป์แรกในระยะเวลา 4 ปี หลังย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กองกลางเท้าชั่งทองเป็นขวัญใจของแฟน "ราชันชุดขาว" ก่อนจะย้ายไป แอลเอ กาแล็คซี แบบไม่มีค่าตัว

8.แกรี ลินิเกอร์ - หลังคว้าดาวซัลโวฟุตบอลโลกในปี 1986 เทอร์รี ลินิเกอร์ ดึงตัวศูนย์หน้าฉายา "มิสเตอร์ ไนซ์กาย" ไปร่วมทัพ บาร์เซโลนา กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยิงประตูเป็นว่าเล่นด้วยการซัด 2 ประตูในนัดแรกที่ปรากฎตัว ก่อนจะกดแฮตทริกใส่ รีล มาดริด พร้อมช่วยยักษ์ใหญ่คาตาลันคว้าแชมป์ คัพ วินเนอร์ส คัพ และ โคปา เดล เรย์

9.เดวิด แพล็ทท์ - 1 ปี หลังสวมบทฮีโรให้กับทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 1990 กองกลาง แอสตัน วิลลา ย้ายร่วมทัพ บารี แม้จะช่วยทีมรอดตกชั้นไม่สำเร็จ แต่ผลงานก็เข้าตาพอที่ ยูเวนตุส จะดึงไปร่วมทัพ ก่อนจะย้ายไปคว้าแชมป์ อิตาเลียน คัพ กับ ซามพ์โดเรีย

10.พอล อินซ์ - หลังจาก 6 ปีที่ยอดเยี่ยมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อินซ์ มุ่งหน้าสู่ อิตาลี เพื่อสวมเสื้อ อินเตอร์ มิลาน ในปี 1995 กองกลางพันธุ์ดุล้มลุกคลุกคลานในเมืองมะกะโรนี ก่อนที่จะกลายเป็นขวัญใจคนหนึ่งในทีม เนรัซซูรี พาทีมเข้าชิง ยูฟา คัพ ในปี 1997 ก่อนย้ายร่วมทัพ ลิเวอร์พูล
อินซ์ สร้างชื่อกับ อินเตอร์ มิลาน
กำลังโหลดความคิดเห็น