xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เชื่อปืนโตจะประสบความสำเร็จระยะยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เชื่อมั่นรูปแบบและนโยบายการทำทีม
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวยืนยันว่า ทีมของตนจะยังคงรักษารูปแบบการเล่นที่เน้นการต่อบอลสวยงาม และนโยบายการทำทีมที่ผลักดันนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาเล่นต่อไป เพราะเชื่อว่าเป็นวิธีการที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จในระยะยาว

“เดอะ กันเนอร์ส” พลาดการคว้าแชมป์รายการต่างๆ มาถึง 3 ปีติดต่อกัน โดยล่าสุดที่ทำสำเร็จ คือ การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาล 2004-05 ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลหลายคนฟันธงว่าสาเหตุดังกล่าวเป็นเพราะรูปแบบการเล่นที่เน้นความสวยงามแต่ขาดความดุดัน และการขาดประสบการณ์ของนักเตะจนทำให้ทีมยืนระยะไม่ได้ตลอดทั้งฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ออกมายืนยันอีกครั้งว่า ตนมีความเชื่อมั่นว่า รูปแบบการเล่นและนโยบายการทำทีมในปัจจุบันเป็นแนวทางดีที่สุดที่จะพาทีมประสบความสำเร็จในอนาคต พร้อมยกตัวอย่างกรณีของทีมชาติบราซิลที่ประสบความสำเร็จได้ก็เพราะมีการเล่นบอลที่สวยงามและให้ความบันเทิงกับคนดู

“ในอิตาลี, ฝรั่งเศส หรือในประเทศอื่น เมื่อผู้จัดการทีมฟุตบอลของลีกประเทศเหล่านั้น ถูกถามว่าสโมสรฟุตบอลทีมใด คือ แบบอย่างของพวกเขา หลายคนต่างให้คำตอบว่า อาร์เซนอล ดังนั้นพวกเราไม่สามารถจะทำลายสิ่งที่พวกเราสร้างสรรค์กันมาได้” เวนเกอร์ กล่าว

นอกจากนี้ กุนซือเลือดน้ำหอม ยังชี้แจงด้วยเหตุผลอื่นด้วยว่านโยบายการทำทีมที่ผลักดันนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาเล่นดังกล่าวนั้น นอกจากเป็นวิธีการที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จแล้วยังช่วยเหลือสโมสรรับมือกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดขึ้นอยู่ช่วงเวลานี้ด้วยพร้อมยกตัวอย่างวิกฤตทางการเงินที่กำลังเกิดขึ้นกับสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จนเตรียมจะขายผู้เล่นของทีมออกไปหลายต่อหลายคนในช่วงเดือนมกราคมที่ตลาดซื้อขายนักเตะเปิดตัวขึ้นอีกครั้ง

“ผมพอใจมากกับสถานะทางการเงินสโมสร เพราะไม่มีใครล่วงรู้ว่าวิกฤตทางการเศรษฐกิจจะส่งผลกระทบต่อทีมมากเพียงใด แต่สามารถยืนยันได้ว่าสโมสรแห่งนี้มีการจัดการที่เข้มแข็งและมีความมั่นคงปลอดภัย” เวนเกอร์ ยืนยัน
กำลังโหลดความคิดเห็น