xs
xsm
sm
md
lg

‘ซิลแวสตร์’ เร้าปืนส่องหงส์ลดช่องห่างของคะแนน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิคาเอล ซิลแวสตร์ ปราการหลัง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เร้าต้นสังกัดเปิดบ้านส่อง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้ร่วงเพื่อทำคะแนนไล่บี้จ่าฝูงศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าไปอีก
ซิลแวสตร์ เร้าปืนยิงหงส์ให้ร่วง
คืนวันอาทิตย์นี้ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 ของตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมีคิวเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม ในกรุงลอนดอนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล จ่าฝูง โดย มิคาเอล ซิลแวสตร์ อยากเห็นต้นสังกัดล้ม “หงส์แดง” อริเก่าลงให้ได้

ซิลแวสตร์ เปิดปากกับ “เดอะซัน” สื่อเมืองผู้ดี “อาร์เซนอล โชคดีที่ยังอยู่ในการลุ้นแชมป์แม้ว่าความต่างถึง 8 คะแนนค่อนข้างมากก็ตาม แต่การที่ เชลซี ทำได้แค่เสมอ เวสต์แฮม ในบ้าน ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ก็ทำแต้มหล่นไปเช่นกัน นั่นทำให้การเสมอกับ มิดเดิลสโบรช์ ของเราไม่เลวร้ายนักแม้มันน่าผิดหวังก็ตาม ดังนั้นถ้าเราสามารถเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ในวันอาทิตย์ ความห่างจะกระชั้นเข้ามาทันที”

“ที่ผมบอกว่า อาร์เซนอล ยังได้ลุ้นแชมป์ เพราะเมื่อฤดูกาลก่อนตอนอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เราออกตัวไม่ดีและเคยตามหลังถึง 13 คะแนน แต่คุณไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น สุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถเป็นแชมป์ได้สำเร็จ สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ถือเป็นคู่อริกัน อย่างไรก็ดี ผมคิดว่าการเจอกันระหว่าง อาร์เซนอล กับ ลิเวอร์พูล ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน” กองหลังชาวฝรั่งเศสกล่าวต่อ

“ผมจำได้ว่าเมื่อ 9 ปีก่อนเดินทางมายังสนามบินแมนเชสเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดี วันถัดมาผมลงฝึกซ้อมก่อนที่จะลงสนามในวันเสาร์พบกับ ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ นั่นเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากแต่เราสามารถชนะพวกเขาลงได้ 3-2 และเมื่อปี 2004 ผมทำสองประตูที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ล้ม ลิเวอร์พูล ลงได้ นั่นถือเป็นเรื่องพิเศษมากเลยทีเดียว” ดาวเตะวัย 31 ปีทิ้งท้าย

สำหรับ ซิลแวสตร์ ต้องลุ้นว่าจะมีชื่อเป็น 11 ตัวจริงในการเจอกับ ลิเวอร์พูล หรือไม่ เนื่องจาก โคโล ตูเร ยังมีปัญหาบาดเจ็บ แต่คงต้องมาอ่านใจ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” ว่าจะให้เขาหรือ โยฮัน ฌูรู ลงจับคู่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ วิลเลียม กัลลาส
กำลังโหลดความคิดเห็น