xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ตัน” รับตราบาป “จอมกร่าง” ติดตัวไปจนตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจอี บาร์ตัน มิดฟิลด์ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แห่งศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า ภาพนักเตะพันธุ์เถื่อนของเขาคงติดตัวเป็นตราบาปไปจนตาย
บาร์ตัน ไม่หวังให้เยาวชนเอาแบบอย่าง
ก่อคดีเอาไว้ทั้งต่อยจน อุสมัน ดาโบ อดีตเพื่อนร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จนตาปูด หรือทำร้ายร่างกายวัยรุ่นวัย 16 ปี หน้าร้านฟาสต์ฟูด “แมคโดนัลด์” ที่เมืองลิเวอร์พูล ส่งผลให้ โจอี บาร์ตัน ถูกตัดสินจำคุก 6 เดือน แต่ได้รับการผ่อนผันลงมาเหลือกินข้าวแดงเพียง 74 วัน

ล่าสุด บาร์ตัน ดูเป็นผู้เป็นคนมากขึ้นจากการให้สัมภาษณ์กับ “เดอะ ซัน” สื่อจอมล้วงลึก ถึงชีวิตช่วงแย่ๆ “กิตติศัพท์ของผมคงติดตัวไปจนกว่าจะตาย บางคนอาจอยากให้ผมล้มหายตายจากไปเร็วๆ ด้วยซ้ำ”

“ผมรู้ว่ามันเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายแล้วสำหรับการกลับตัวกลับใจ แต่ก็อยากขอบคุณที่ผมมีโอกาสไปสัมผัสชีวิตในคุก ตอนนี้ถึงเวลาที่ผมจะคิดถึงแต่เรื่องของฟุตบอลแล้ว ส่วนการทำให้ทุกคนพอใจนั้นคงเป็นไปไม่ได้ บางทีผมอาจทำให้ใครหลายคนผิดหวังเสียมากกว่า” ดาวเตะวัย 26 กล่าวต่อ

“เด็กๆ หลายคนอยากเห็นตัวอย่างแบบ ไมเคิล โอเวน และ เดวิด เบ็คแฮม ซึ่งมีความเป็นมืออาชีพและใสสะอาด แต่เด็กเหล่านี้สัมผัสไม่ถึงพวกเขา ทว่า เด็กๆ สามารถพบเจอผมตามท้องถนน มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ผมสามารถเล่าให้ฟังถึงความผิดพลาดในชีวิต อาจเปลี่ยนความคิดของใครที่คิดจะเป็นแบบผมได้” กองกลางค่าตัว 5.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ครั้งย้ายสู่ถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เผยต่อเนื่อง

“การไปใช้ชีวิตในคุกไม่ใช่ประสบการณ์ที่วิเศษแต่อย่างใด และก็หวังว่าทุกคนจะได้เห็นความผิดพลาดอันงี่เงาได้ ผมไม่อยากให้ใครผิดพลาดแบบนี้ ตอนนี้เสมือนว่าผมเป็นบุคคลตัวอย่างของใครหลายคนอย่างที่ไม่เคยได้เป็นมาก่อน” บาร์ตัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น