xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" ชมเปาะ "ลูอิส" แต่ไม่ฟันธงว่าจะได้แชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกรถเอฟวัน 7 สมัย ออกโรงชื่นชมฝีมือการขับของ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับจากทีมแม็คลาเรนว่ามีดีกว่าที่คิด แต่กระนั้นก็ยังไม่ฟันธงว่า นักซิ่งชาวเมืองผู้ดีจะก้าวไปเป็นแชมป์โลกในบั้นปลายได้หรือไม่
มิชาเอล ชูมัคเกอร์
แฮมิลตัน ที่มีแต้มในตารางแชมเปียนชิปประเภทนักขับ นำหน้า เฟลิเป มาสสา คู่แข่งจากทีมเฟอร์รารีอยู่ถึง 7 แต้ม ต้องการอีกเพียง 6 คะแนนเท่านั้น ในสนามสุดท้าย ก็จะกลายเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์เอฟวันทันที

โดยตำนานนักขับชาวเยอรมันเปิดถึงนักซิ่งรุ่นน้องในทีมคู่แข่งว่า "ผมจัดให้เขาอยู่ในพวกนักขับความเร็วสูงคนหนึ่ง เพราะเขาทำให้ทุกคนเห็นมาแล้วในช่วง 2 ปีที่ผ่ามมา มันเป็นฟอร์มที่เยี่ยมมากสำหรับรุกกีที่ได้ลุ้นแชมป์โลกใน 2 ปีแรก โดยเฉพาะการมีผลงานเหนือกว่าอลอนโซในปี 2007"

อย่างไรก็ดี ชูมีที่รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมทดสอบรถให้กับค่าย "ม้าลำพอง" อยู่ในเวลานี้ ไม่ยืนยันว่าลูอิสจะก้าวไปสู่ความสำเร็จสูงสุดได้หรือไม่ "ผมคงมีปัญหาแน่หากจะบอกว่าเขาเป็นนักขับที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ เขาเหนือว่ามาสซาหรือไม่ ต้องมาวัดกันในสนามสุดท้าย ซึ่งผมคิดว่าทั้งคู่มีดีพอๆกัน"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชองแชมป์โลกสนามตัดสินแชมป์ จะแข่งขันกันที่ อินเตอร์ลากอส เซอร์กิต ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น