xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" ซูฮกชลบุรีพลิกแซงฮานยางเปิดควีนสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ พาชลบุรีประเดิมเก็บ 3 แต้ม
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชลบุรี เอฟซี ปลื้มใจที่สามารถพาทีมเก็บ 3 คะแนนแรกของศึกควีนสคัพ พร้อมทั้งยกย่องลูกทีมที่สามารถรวมพลังจนพลิกกลับมาชนะ มหาวิทยาลัยฮานยาง ได้ ชี้ทีมจากเกาหลีใต้มีดีกว่าที่คิด

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนสคัพ ครั้งที่ 33 ลงเตะนัดเปิดสนามกันไปเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สนามสิรินธร จังหวัดชลบุรี ซึ่ง ชลบุรี เอฟซี ทีมเจ้าภาพ เอาฤกษ์เอาชัยได้อย่างงดงามด้วยการพลิกสถานการณ์แซง ม.ฮานยาง ดีกรีแชมป์รายการนี้ 7 สมัยจากเกาหลีใต้ เอาชนะ 2-1 โดยถูกนำไปก่อนในครึ่งแรก จากนั้น อาทิตย์ สุนทรพิธ และ เอกพัน อินทเสน ช่วยกันยิงคนละลูกให้ “ฉลามชล” เก็บ 3 แต้ม

หลังจบเกม “ซิโก้” นายใหญ่ชลบุรีให้สัมภาษณ์แบบเปิดเผยว่า “ตอนแรกผมคิดว่าเราจะเป็นต่อ เนื่องจาก ฮานยาง เป็นทีมระดับลีกมหาวิทยาลัยของเกาหลีใต้ แต่พอลงสนามจริงๆ พวกเขากลับเล่นกันได้ดีสมกับที่เคยเป็นแชมป์ควีนสคัพ 7 สมัย โดยเน้นบอลสไตล์เกาหลีที่อาศัยการวิ่งสู้ฟัด ความดุดัน และรูปร่างที่สูงใหญ่เข้าจู่โจมจนเราเสียประตูไปก่อนจากลูกเซตพีซ”

อย่างไรก็ตาม อดีตดาวยิงทีมชาติไทยกล่าวยกย่องสปิริตของลูกทีมจนพลิกกลับมาเก็บชัยชนะได้ว่า “ก่อนเริ่มเกมผมก็เตือนผู้เล่นเอาไว้แล้วว่าพยายามอย่าเสียลูกตั้งเตะในระยะอันตราย แต่ก็ต้องยอมรับว่านั่นเป็นแท็กติกที่เขาเตรียมมาสู้กับเรา กระนั้น ผมต้องชมนักเตะด้วยว่าสามารถควบคุมสมาธิได้ดีจนเราเอาคืนและแซงนำได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น การได้ 3 คะแนนแรกมาจึงถือว่าเกินเป้าเล็กน้อย เมื่อดูจากสถานการณ์ในเกม”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะลงดวลแข้งกับ ธนาคารกรุงไทย ที่เสมอกับ บีอีซี เทโรศาสน มาเมื่อวาน 1-1 เกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า "เราจะเน้นผลการแข่งขันแบบแมตช์ต่อแมตช์ เพื่อไม่ให้นักเตะกดดันจนเกินไป แต่แน่นอนว่าเราลงสนามไปเล่นกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเก็บชัยชนะอีกนัด เพื่อรับประกันการเข้ารอบต่อไปตามเป้าหมายขั้นต้นที่วางไว้"

ส่วนเรื่องการคว้าแชมป์ควีนสคัพนั้น ซิโก้ ตอบคำถามแบบถ่อมตนว่า "ผมยังไม่อยากมองไกลไปถึงขั้นนั้น เพราะเราเพิ่งจะผ่านนัดแรกมา ขอเล่นให้เต็มที่แบบแมตช์ต่อแมตช์จะดีกว่า อย่างไรก็ตาม เราะพยายามทำให้กองเชียร์ของเราประทับใจมากที่สุดในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพ"
กำลังโหลดความคิดเห็น