xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์เฟเนร์ฯกับชาลเก้ 04 / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง คงมั่นใจสุด ๆ ว่ายังไง ๆ ทีมชาติไทยจะเปิดบ้านเฉือนโอมานชัวร์ ๆ เลยประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ดังนั้นเพื่อให้ความปรารถนาของผู้จัดการทีมบรรลุผลสำเร็จ บรรดานักเตะเลยสนองพระคุณน้ำข้าวน้ำแกง โดยเหม่อให้โอมานยิงประตูตั้งแต่นาทีแรก กองเชียร์ห้าหมื่นกว่าใจหายเป็นร่มหุบ ความหวังหดเหี่ยวเป็นมะเขือเผา เรื่องจะให้ชาญวิทย์ ผลศิริ ลาออกตามเสียงเรียกร้องนั้นไม่ถูกต้อง เพราะแกไม่ได้อ่อนหัดถึงขนาดลั่นวาจาฆ่าตัวตาย คล้าย ๆ อ่านฟอร์มคู่แข่งขาดยุ่ย ว่าเป็นรองทีมชาติไทยสุดปลายขอบทะเลทราย โค้ชชาญวิทย์รู้ดีว่าอย่างไรทีมชาติไทยของแก่ไม่ผ่านไปเตะฟุตบอลโลก 2010 ชัวร์ ๆ แต่คนไทยจำนวนมากยังไม่รู้และไม่เชื่อ เลยขออยู่พิสูจน์ให้ตาสว่างเสียทีว่าตัวแกไม่เก่งอย่างที่หลงคิด ๆ กันไป...โดยจะยึดตำแหน่งบ๊วยให้เป็นหลักฐาน (ฮา) ...โปรดอดใจรอ....

มาดูยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายดีกว่า..

บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าเฟเนร์บาห์เช่ ทีมดังลีกตุรกีมีดีกว่าที่คิด แล้วเชลซีที่กองหลังแกร่งเป็นภูผาของลีกอังกฤษ ก็บุกไปให้เขาทะลวงพ่ายกลับมา 2-1 ประตูที่ได้กองหลังเฟเนร์ฯ อุทิศให้อีกต่างหาก บุกแทบตาย มีโอกาสส่องประตูไม่รู้กี่หน แต่ดันทำไม่ได้ วันอังคารที่จะถึงเชลซีเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับ เฟเนร์ฯ ทีมหัวใจแกร่งไม่เคยยอมแพ้ รอบที่แล้วเจ้าบ้านเซบีญ่าออกนำไปก่อนยังไล่ตามตีเสมอและยิงจุดโทษชนะไปในที่สุด กับเชลซี ‘ซิโก้’ เล่นไซโคได้เฉียบขาด บอกทั้งทีมเห็นมีจุดอ่อนอยู่ตำแหน่งเดียว คือ คาร์โล คูดิชินี่ ผู้รักษาประตู แล้วก็ใช่จริง ๆ เชลซีอาจได้ประตูทีมเยือนตุนไว้ 1 ลูก แต่เกมหน้าถ้าโรแบร์โต้ คาร์ลอส กลับมาลงสนามได้ เกมบุกของเฟเนร์ฯ จะแน่นขึ้น โอกาสเชลซีตกรอบสูงมาก แฟน ๆ ‘สิงห์บลู’ เตรียมยาลมไว้บ้างก็ดี

อาร์เซนอลโชคร้ายที่ไม่ได้ลูกโทษจังหวัดเดิร์ก เค้าท์ เหนี่ยวแขนอเล็กซานเดอร์ คเล็บ ผลเกมแรกเลยออกเสมอ 1-1 ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ‘หงส์แดง’ บอกประตูทีมเยือนสำคัญมากในเกมยุโรป และกลับออกไปด้วยผลตามต้องการ ถ้ามองจากฝั่งลิเวอร์พูลเค้าท์ควรได้รับคำชื่นชม หากเขาไม่ตัดสินใจคว้าคเล็บลูกนั้นน่าจะเป็นประตู ลิเวอร์พูลไม่แพ้เพราะเค้าท์แท้ ๆ จังหวะอย่างนี้ต้องเสี่ยงใบแดงถึงจุดโทษ แต่กรรมการไม่เป่าลงโทษจึงโชคดี อาร์เซนอลแม้จะเสียเปรียบอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับเสียหาย เกมที่จะเล่นในแอนฟิลด์คืนวันอังคาร ถึงลิเวอร์พูลจะตั้งหน้าตั้งอุดเอาผลเสมอ กระนั้นเชื่อว่า ‘ไอ้ปืนใหญ่’ น่าจะส่องได้สักลูก แล้วเกมจะเปลี่ยน คู่นี้ทายยากว่าใครจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

นับเฉพาะขาใหญ่ ‘บิ๊กโฟร์’ ตอนนี้แฟนๆ ‘ปิศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ‘บายใจ’ สุด ๆ เมื่อบุกไปอัดโรม่าถึงโรม 2-0 คืนวันพุธนี้จะเปิดบ้านต้อนรับ ‘หมาป่า’ บาดเจ็บ ที่มาเล่นด้วยความหวังว่าจะพลิกกลับมาให้ได้ หากเจ้าบ้านฝีเท้ายังปกติ ไม่เน่าเปื่อยขึ้นมาอย่างกะทันหัน โอกาสผ่านเข้ารอบ 90 เปอร์เซ็นต์ เกมที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด โชคดีที่โรม่าขาดจอมทัพ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และ ฮวน กองหลังตัวเก่งชาวบราซิล จึงฉกฉวยโอกาสเก็บชัยชนะเอาไว้ได้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาเยินยอลูกศิษย์ว่าเค้นฟอร์มออกมาถูกจังหวะถูกเวลา

บาร์เซโลน่าทีมที่มีปัญหากระจุกกระจิกตั้งแต่ต้นฤดูกาล ฟอร์มในลา ลีกา เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายจนแฟน ๆ ชวนกันไปโห่ถึงสนามซ้อม นักเตะดูตื่นๆ เสียขวัญขาดความมั่นใจ นัดแรกบุกไปเอาชนะชาลเก้ 04 ถึงบ้านเยอรมัน 1-0 คืนวันพุธจะเล่นในรังคัมป์ นู เมียร์โก้ สลอมก้า โค้ชชาลเก้ 04 เชื่อว่าลูกทีมยังมีโอกาสเข้ารอบ ทั้งนี้เกมที่ผ่านมาเป็นฝ่ายคุมเกมได้มากกว่า แต่ลูกทีมยิงทิ้งยิงขว้างไปเสียมาก

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่าเล่นในบ้านคงเก็บชัยชนะไว้ได้ และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อถึงรอบรองชนะเลิศ ลิโอเนล เมสซี่ กับ โรนัลดินโญ่ น่าจะสมบูรณ์กลับมาลงสนามเคียงคู่กับเธียร์รี่ อองรี ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้ชาลเก้ 04 พลิกล็อกเอาชนะบาร์ซ่าฯ ตอนไม่มีเมสซี่ กับ โรนัลดินโญ่ เสียยังดีกว่า เพราะรอบรองฯ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ไม่ปวดหัวกับสองแข้งทองที่จะทำให้แผงหลังแมนฯ ยูไนเต็ด ป่วนเอาง่าย ๆ

ผมยังเชียร์เฟเนร์บาห์เช่ เหมือนเดิม แถมขอเชียร์ชาลเก้ 04 ให้ผ่านบาร์เซโลน่าไปได้ ส่วนลิเวอร์พูลกับอาร์เซนอล ใครเป็นแฟนทีมไหนก็เชียร์เอาเองแล้วกัน ... ขอยืนบนภูดีกว่า...(ฮา)
กำลังโหลดความคิดเห็น