xs
xsm
sm
md
lg

"หรั่ง"กวักมือเรียก"รณชัย"ดาวซัลโวไทยลีกเสริมทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหรั่งชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย
"โค้ชหรั่ง"ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย เผยสุดประทับใจฟอร์มของ รณชัย รังสิโย หัวหอกดาวรุ่งของทีมการไฟฟ้าฯ ที่เป็นดาวซัลโวไทยลีกด้วยจำนวน 6 ประตูอยู่ในขณะนี้ พร้อมจะเรียกติดทีมชาติในเร็ววันนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยในการเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย นัดที่ 3 กับทีมชาติบาห์เรนในวันที่ 2 มิถุนายน นี้ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังจากที่ขุนพลนักเตะแดนสยามพ่าย 2 นัดติดต่อกันมาแล้ว โดยแพ้ ญี่ปุ่น 1-4 และแพ้คาบ้านต่อโอมาน 0-1 ซึ่งการพ่ายแพ้ 2 นัดนี้ทำให้ทั้ง"บิ๊กโต้ง"กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมได้ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการ ส่วน"โค้ชหรั่ง"ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชก็ได้ประกาศลาออกอย่างไม่เป็นทางการไปแล้วด้วย

แต่อย่างไรก็ดี "โค้ชหรั่ง" อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่จะทำหน้าที่คุมทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2010 ในอีก 4 นัดที่เหลือ ได้เปิดเผยถึงการเตรียมทีมในการแข่งขันนัดต่อไปว่า "ช่วงนี้เรายังจะไม่เรียกนักเตะเข้ามาฝึกซ้อม ซึ่งจะปล่อยให้นักเตะไปเล่นให้กับสโมสรต้นสังกัดในฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก อย่างเต็มที่ โดยทางสตาฟฟ์โค้ชจะกระจายกันไปดูฟอร์มนักเตะของแต่ละทีม และนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีก็จะเรียกเข้ามาเสริมทีม เรียกได้ว่าทุกคนยังมีโอกาส"

อาจารย์หรั่งกล่าวต่ออีกว่า"ซึ่งล่าสุดผมได้ไปดูการแข่งขันมาก็เห็นนักเตะที่มีอนาคตหลายคน อาทิ รณชัย รังสิโย กองหน้าดาวรุ่งของทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ยิงประตูได้บ่อยๆ ก็ถือว่าเป็นนักเตะที่มีรูปร่างดีและมีความสามารถแถมยังอายุน้อยอีก ซึ่งสามารถเล่นในซีเกมส์ครั้งต่อไปได้ก็จะเรียกเข้ามาเสริมทีม นอกจากนี้ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่กำลังดูเหมือนกัน"

"ส่วนตำแหน่งที่ต้องการจะเรียกเข้ามาเสริมมากที่สุดก็คงจะเป็นกองกลาง เพราะการแข่งขัน 4 นัดที่เหลือมีโปรแกรมแข่งขันที่ถี่มากแทบทุกสัปดาห์ ทำให้การเรียกตัวนักเตะที่ไปเล่นอยู่ในต่างประเทศอาจจะทำได้ยาก เพราะต้องเล่นลีกซึ่งก็ต้องพยายามประสานไปเพื่อให้เข้ากลับมาร่วมทัพให้ได้ แต่ถ้าไม่ได้เราก็จะดูนักเตะในไทยลีกที่เล่นดีๆ ซึ่งก็ต้องเตรียมเอาไว้ก่อนโดยรายชื่อที่จะเรียกเข้ามาติดทีมชาติไทยครั้งต่อไปก็อาจจะประกาศถึง 30 คน เพื่อให้ทีมพร้อมที่สุด" โค้ชหรั่งกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น