xs
xsm
sm
md
lg

แบ่งสายควีนสคัพ "ซิโก้" ลั่นพา "ฉลามชล" ฉิวแม้กดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ ครั้งที่ 33 จับสลากแบ่งสายรอบคัดเลือกทั้ง 5 สายที่มี 20 ทีมชั้นนำของเมืองไทยร่วมวงฟาดแข้งแล้ว ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หวังพา ชลบุรี เอฟซี ไปได้สวยในรายการแรกที่ตนคุมทัพ แม้ยอมรับว่ารู้สึกดดันก็ตาม

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หรือ “ควีนสคัพ” ครั้งที่ 33 ประจำปี 2552 สุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, พล.อ.อ.อมฤต จารยะพันธุ์ ประธานมูลนิธิฟุตบอลควีนสคัพ, สนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี และ วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี แถลงข่าวการแข่งขันพร้อมทั้งจับสลากแบ่งสาย รอบคัดเลือก เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ณ ห้องแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ซึ่งผลการจับสลากออกมาดังนี้

สาย เอ – บีอีซี เทโรศาสน, การท่าเรือ, ราชประชา, พัทยา ยูไนเต็ด (เจ้าภาพสาย)
จัดแข่งขันที่ : สนามกีฬาหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

สาย บี – ราชนาวี, สินธนา, ทหารอากาศ, ไฟฟ้า-อยุธยา (เจ้าภาพสาย)
จัดแข่งขันที่ : สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สาย ซี – ธนาคารกรุงไทย, พนักงานยาสูบ, ตำรวจ, สมุทรสงคราม (เจ้าภาพสาย)
จัดแข่งขันที่ : สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสงคราม

สาย ดี – ทีโอที, ม.กรุงเทพ, ทหารบก, สุพรรณบุรี (เจ้าภาพสาย)
จัดแข่งขันที่ : สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

สาย อี – โอสถสภา เอ็ม-150, นครปฐม, ราชวิถี, ฮากก้า (เจ้าภาพสาย)
จัดแข่งขันที่ : สนาม อบจ. ชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

สำหรับรอบคัดเลือกจะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 1-8 กุมภาพันธ์ 2552 โดย 5 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกจะเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายร่วมกับทีมเจ้าภาพ “ชลบุรี เอฟซี” และ 2 สโมสรรับเชิญจากเกาหลีใต้ คือ มหาวิทยาลัยฮานยาง แชมป์ฟุตบอลกีฬามหาวิทยาลัย ปี 2008 กับ ฮาเลลูยา ทีมหัวตารางระดับเคลีก ทู ซึ่งรายหลังมาแทน โตโตริ จากญี่ปุ่นที่ติดปัญหาเดินทางมาเตะไม่ได้ แข่งขันระหว่างวันที่ 13-22 กุมภาพันธ์ 2552

ในส่วนของความเคลื่อนไหวของทีมเจ้าภาพนั้น “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือป้ายแดงของ ชลบุรี เอฟซี เผยว่า “ปีนี้เราเสริมทีมด้วยผู้เล่นบราซิล นอกจากนี้ก็กำลังดูฟอร์มของนักเตะญี่ปุ่นที่มาทดสอบฝีเท้าอยู่ ซึ่งผมคิดว่ามีโอกาสที่จะได้เล่นกับเรา ส่วนผู้เล่นตัวหลักยังคงยึดจากปีก่อนเป็นส่วนใหญ่โดยเฉพาะแข้งชาวไทย”

เมื่อถูกถามถึงเป้าหมายและความคาดหวังในศึกควีนสคัพ อดีตดาวยิงทีมชาติไทยขวัญใจแฟนบอลกล่าวว่า “แน่นอนว่าเราหวังถึงตำแหน่งแชมป์ แต่ก็รู้สึกกดดันนะ เพราะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ตั้งแต่รายการแรกที่คุมทีมเลย ชลบุรี เอฟซี เป็นทีมที่มีแฟนบอลเยอะทำให้ความคาดหวังสูงตามไปด้วย แต่ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น ผมขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและจะทำทีมให้เล่นสนุก เพื่อตอบแทนกำลังใจจากกองเชียร์และเพิ่มฐานแฟนบอลให้มากขึ้นด้วย”

ทั้งนี้ ฟุตบอลควีนสคัพ ครั้งที่ 33 นับเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล "ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2009" ซึ่งทีมชนะเลิศจะได้ครองถ้วยพระราชทาน 1 ปี พร้อมรับเหรียญรางวัลและเงินรางวัล 300,000 บาท รองชนะเลิศได้รับเหรียญรางวัล พร้อมเงิน 150,000 บาท และทีมอันดับที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท นอกจากนั้นยังมีรางวัล "ควีนสตาร์" ทั้ง 11 ตำแหน่ง, ดาวซัลโว, นักกีฬายอดเยี่ยม, ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม และผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม



ซิโก้ นั่งลุ้นชนิดตาไม่กะพริบ

อรรณพ สิงห์โตทอง (เสื้อฟ้า) ผช.ผจก.ชลบุรี ดูท่าทางตื่นเต้นที่สุด
ยังไม่ทันเริ่ม นักเตะชลบุรีก็เอาถ้วยมาเชยชมแล้ว (ความจริง คือ มาช่วยเก็บข้าวของหลังจบงาน)
ซิโก้ ลุกขึ้นไปเตรียมทีม ฉลามชล สู้ศึกควีนสคัพต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น