xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เอาชัวร์ ยันไม่ขอคว้าแชมป์ที่บราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน ว่าที่แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากทีมแม็คลาเรน สุดมั่นใจว่าการมีแต้มนำหน้า เฟลิเป มาสซา อยู่ถึง 7 คะแนน ทำให้ตนเองไม่มีความกดดัน รวมถึงยังมองว่าไม่จำเป็นต้องคว้าแชมป์ในสนามสุดท้ายที่ประเทศบราซิล
ลูอิส แฮมิลตัน
แฮมิลตัน มีคะแนนนำห่าง มาสซา จากเฟอร์รารีอยู่ถึง 7 แต้ม ก่อนการแข่งขันสนามสุดท้ายรายการบราซิลเลียนกรังด์ปรีซ์ ในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า เตรียมปรับสไตล์การขับของตัวเองด้วยการเน้นให้จบการแข่งขันในอันดับที่ต้องการ แทนที่จะบู๊ล้างผลาญจนเป็นเหตุให้แชมป์โลกหลุดมือเหมือนเช่นปีที่ผ่านมา

"สำหรับผมเรซสุดท้ายของปีคงไม่มีอะไรแตกต่างไปจากสนามอื่นๆ แม้ว่าเป้าหมายที่บราซิลของผมจะไม่ต้องการคว้าแชมป์ก็ตาม แต่เราก็ต้องทำทุกๆอย่างเหมือนกับ 17 สนามที่ผ่านมา เริ่มจากรอบฝึกซ้อมวันศุกร์รวมถึงการควอลิฟายวันเสาร์ ขณะที่วันแข่งผมต้องการขับให้เนี๊ยบที่สุดเท่านั้นเป็นพอ" นักขับชาวเมืองผู้ดีเผย

นอกจากนี้รองแชมป์โลกเอฟวันปี 2007 ยังมองว่าการที่คู่แข่งจากทีมม้าลำพองได้แข่งในบ้านตัวเองในรายการนี้ ไม่ได้ส่งผลดีกับตัวนักขับแต่อย่างใด "แม้การได้ลงขับในบ้านในสนามตัดสินแชมป์เช่นนี้คุณจะได้แรงเชียร์มหาศาล แต่ขณะเดียวกันที่คุณต้องรับมือกับมันให้ได้ ก็คือความกดดันที่มีมากกว่าคนอื่นๆนั่นเอง"

ลูอิสต้องการอีกเพียง 4 แต้มในสนามสุดท้ายก็กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ในทันที โดยสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามตัดสินแชมป์ จะแข่งขันกันที่ อินเตอร์ลากอส เซอร์กิต ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น