xs
xsm
sm
md
lg

มูชี้เป้า “ดร็อก” จอมพุ่ง, เหมา “โด้-ตอร์เรส-โรบิน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ (ซ้าย) สมัยหวานชื่นกับ ดร็อกบา ในทีมเชลซี
โฮเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมฝีปากกล้าของ อินเตอร์ มิลาน ได้ทีตีตรา ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตลูกทีมที่ เชลซี ว่าเป็นจอมพุ่งล้มตัวจริง พร้อมทั้งเหมารวม คริสเตียโน โรนัลโด, เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี อยู่ในกลุ่มเดียวกันด้วย

ที่ผ่านมา ดร็อกบา ตกเป็นเป้าโจมตีว่ามีพฤติกรรมชอบพุ่งล้มในเขตโทษเพื่อเรียกจุดโทษ อย่างไรก็ตาม ดาวยิงทีมชาติไอวอรีโคสต์มักจะได้รับการปกป้องจาก “เฮียมู” ในช่วงที่คุมทัพ “สิงห์บลูส์” อยู่เสมอ

ทว่าล่าสุด กุนซือชาวโปรตุเกสที่ย้ายไปรับงานกับ “งูใหญ่” ในปัจจุบันออกมาชี้เป้าไปที่หัวหอกวัย 30 ปี ว่า เป็นนักเตะประเภทดีดดิ้นเอาฟาวล์ผ่านทางเว็บไซต์ feelfootball.com ว่า “ผมไม่ใช่โค้ชของ เชลซี แล้ว และผมก็ไม่สามารถปกป้องพวกเขาได้อีกต่อไป แต่สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าเป็นเรื่องจริงก็คือ ดร็อกบา เป็นพวกจอมพุ่ง”

“ทั้ง ดร็อกบา, โรนัลโด, ตอร์เรส และ ฟาน เพอร์ซี ล้วนเป็นนักเตะจอมพุ่งทั้งสิ้น อยู่ที่ว่าใครจะพุ่งมากพุ่งน้อยและใครเรียกจุดโทษได้มากกว่ากัน นอกจากนั้น ผมเชื่อว่าฟุตบอลอังกฤษถือเป็นลีกที่ถูกโจมตีว่ามีพฤติกรรมพุ่งล้มมากที่สุด”

กระนั้น มูรินโญ ก็ยังไม่วายเปิดเผยแบบตรงไปตรงมาถึงการติวลูกทีมในการเรียกจุดโทษเมื่อมีโอกาสว่า “ผมเกลียดการพุ่งล้มก็จริง แต่ผมก็ไม่ดีใจหากผู้เล่นของผมถูกหวดในเขตโทษแล้วพยายามฝืนตัวเองเล่นต่อ เพราะมันอาจทำให้ผู้ตัดสินลังเล ดังนั้น ผมจึงมักบอกกับผู้เล่นว่าไม่จำเป็นต้องซื่อตรงนัก เพียงแต่ให้เล่นอย่างขาวสะอาด”
กำลังโหลดความคิดเห็น