xs
xsm
sm
md
lg

“แฮร์ริงตัน” ชี้ความกดดันจากแชมป์เมเจอร์ทำให้ตนแกร่งขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์ริงตัน รับมือกับความกดดันได้
พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรมือ 4 ของโลกออกมากล่าวว่าความกดดันและความคาดหวังจากแฟนกอล์ฟที่ถาโถมเข้ามาใส่หลังจากคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการในปีนี้ไม่ได้สร้างความยากลำบากกับการเล่นแต่อย่างใด แต่เป็นบททดสอบที่จะทำให้ตนเป็นนักกอล์ฟที่ดียิ่งขึ้น

นับตั้งแต่โปรไอริชคว้าแชมป์เมเจอร์รายการ ดิ โอเพ่น และ พีจีเอ แชมเปียนส์ ชิพ มาครองได้ ดูเหมือนว่าแสงไฟจากทุกสารทิศจะสาดส่องมาหา อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็พร้อมที่จะรับมือกับการถูกเป็นเป้าความสนใจ

“ผมชอบการถูกทดสอบ” แฮร์ริงตัน กล่าว “คุณต้องนับถือ ไทเกอร์ วูดส์ ทีเดียวที่เขาสามารถรับมือกับมันมาได้เป็นเวลาหลายปีเพราะมันยากลำบากมากขึ้นเมื่อคุณตกเป็นเป้าความสนใจ มันเป็นเรื่องง่ายกว่าที่จะคว้าแชมป์เมื่อคุณเป็นม้านอกสายตา เพราะคุณจะไม่ถูกความกดดันและความคาดหวัง ซึ่งจะทำให้คุณสามารถตัดสิ่งรบกวนต่างๆออกไปได้”

อย่างไรก็ตาม แฮร์ริงตัน ก็เชื่อว่าบททดสอบดังกล่าวก็จะยิ่งทำให้ตนเป็นนักกอล์ฟที่ดียิ่งขึ้น “การทดสอบจะทำให้คุณเป็นผู้เล่นที่ดีและแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม ผมรู้ดีว่ามีความกดดันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเมื่อผมเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นรายการเมเจอร์หรือระดับบาร์เคลย์ แต่มันก็ยิ่งจำทำให้ผมเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน”

แฮร์ริงตัน เตรียมจะปิดฉากฤดูกาลนี้โดยจะเข้าร่วมการแข่งรายการ สิงคโปร์ โอเพ่น ในเดือนหน้าเป็นรายการสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น