xs
xsm
sm
md
lg

‘เอลส์’ เชื่อไม่มี ‘ไทเกอร์’ แชมป์ดิโอเพ่นเปิดกว้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เออร์นี เอลส์ โปรมือ 5 โลกจากแอฟริกาใต้
เออร์นี เอลส์ โปรมือ 5 ของโลกจากแอฟริกาใต้ เชื่อมีนักกอล์ฟมากกว่า 30 คนมีโอกาสหยิบแชมป์ ดิ โอเพ่น ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ หลัง ‘พญาเสือ’ ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรหมายเลขหนึ่งโลกไม่ลงแข่ง

ไทเกอร์ วู้ดส์ หมดสิทธิ์ลงแข่ง ดิ โอเพ่น เนื่องจากต้องพักรักษาอาการเจ็บเข่า ด้วยเหตุนี้ทำให้ เออร์นี เอลส์ ออกมาแสดงทัศนะว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับเหล่าโปรได้ลุ้นแชมป์กันมากขึ้น

อดีตแชมป์ ดิ โอเพ่น เมื่อปี 2002 กล่าวว่า "มีผู้เล่นหลายคนที่มีสิทธิ์ได้แชมป์" ก้านเหล็กวัย 38 ปี กล่าว "ผมว่าอาจจะสัก 30 หรือ 40 คนเลยทีเดียว"

"ผมคิดว่าเขา (วูดส์) เหนือกว่าใครในการแข่ง แต่คราวนี้ไม่มีก็เลยอาจสูสีขึ้นเล็กน้อย อย่างไรก็ตามฟิล (มิคเคลสัน) ยังคงเป็นที่ 2 ของโลก สัปดาห์นี้จะมีผู้เล่นมากมายเป็นตัวเต็งแย่งชิงกัน ผมคิดว่ามันน่าตื่นเต้นมาก และก็คิดว่าผู้เล่นทุกคนก็ตื่นเต้นด้วยเช่นกัน"

นอกจากนี้ เอลส์ ที่มักทำผลงานได้ดีทุกครั้งในรายการเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ‘ดิ โอเพ่น’ โดยติดท็อปเทนถึง 10 ครั้งจาก 17 ครั้งที่ลงเล่น กล่าวว่า “มันอยู่ที่สไตล์การเล่น สไตล์ของสนาม และโครงสร้างสนาม ผมเล่นแบบนี้มาตั้งแต่วัยรุ่น”

“ผมรู้สึกว่าผมชินกว่า ไทเกอร์ ที่ถนัดในสภาพแวดล้อมอย่าง ยูเอส มาสเตอร์ หรือ ยูเอส พีจีเอ แม้ ไทเกอร์จะเคยชนะที่นี่มาแล้ว 3 ครั้ง แต่ผมคิดว่าผู้เล่นอย่าง เซอร์คิโอ (การ์เซีย) และผม เราต่างรู้สึกเหมาะกับรายการนี้มากกว่ารายการอื่นๆ" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 สมัย กล่าว

ทั้งนี้ กอล์ฟ บริติช โอเพ่น 2008 เริ่มทีออฟในวันที่ 17 กรกฏาคมนี้ ณ สนาม รอยัล เบิร์กเดล พาร์ 70 ระยะรวม 7,173 หลา ในเมืองเซาธ์พอร์ท ประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น