xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" แรงเกินคาด! รั้งที่ 5 ควอลิฟายรอบแรกที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค ทำผลงานควอลิฟายรอบแรก (QP1) ได้อย่างสุดยอด ด้วยการทำเวลาเข้ามาในอันดับที่ 5 ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์รุ่น 250 ซีซี ที่ประเทศมาเลเซีย
ฟีม ประเดิมวันแรกที่เซปังได้อย่างสุดยอด
การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 17 ของฤดูกาล รายการมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย มีความยาวต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร

โดยในรุ่น 250 ซีซี ช่วงบ่ายวันศุกร์เป็นการควอลิฟายรอบที่ 1 ผลปรากฎว่า "เจ้าฟีม"บิดทำเวลาเข้ามาได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 07.410 วินาที รั้งอันดับที่ 5 จากนักแข่งทั้งหมด 22 คน ตามหลัง ฮิโรชิ อาโอยามา นักบิดญี่ปุ่น จากทีมเคทีเอ็ม ที่อยู่ในอันดับ 1 อยู่ 0.517 วินาที

อย่าไรก็ดี นักบิดหน้าตี๋ขวัญใจชาวไทย จะต้องลงทำการควอลิฟายรอบ 2 (QP2) อีกครั้งในช่วงบ่ายวันเสาร์(18 ต.ค.) โดยจะนับเอาเวลาที่ดีที่สุดจากการคัดเลือก 2 รอบ ไปจัดอันดับสตาร์ทในวันอาทิตย์ ซึ่งหาก "เจ้าลิงน้อย" ยังรักษาผลงานได้อย่างต่อเนื่อง จะทำให้ได้กริดสตาร์ทที่ดีที่สุดในชีวิตทันที

สำหรับรัฐภาคย์ เคยทำอันดับสตาร์ทได้ดีที่สุดในชีวิตด้วยกริดสตาร์ทที่ 12 จากการแข่งขันที่อินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับศึกออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ รอบแข่งขันจริงจะมีขึ้นที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 19 ตุลาคม นี้ เวลา 11.15 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น