xs
xsm
sm
md
lg

‘พอล’ นำทัพแตนอาละวาดต่อยพ่อมดถึงเมืองเบียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริส พอล การ์ดแม่ทัพดีกรีเหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” นำทัพ “แตนอาละวาด” นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ บุกต่อย “พ่อมด” วอชิงตัน วิซาร์ดส ถึงเยอรมนี ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) พรีซีซั่น ออน ทัวร์ ยุโรป
พอล กระโดดส่องห่วงเมืองเบียร์
เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น แฟนๆ ยัดห่วงเมืองเบียร์กว่า 14,000 คน รวมถึง เดทเลฟ ชเรมป์ อดีตออล-สตาร์ 3 สมัย ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ ไปเป็นสักขีพยานในการแข่งขันบาสเกตบอล เกมพรีซีซั่น ระหว่าง นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ กับ วอชิงตัน วิซาร์ดส ที่มีขึ้นในกรุงเบอร์ลิน

โดยเกมดังกล่าว คริส พอล ออกตัวด้วยการทำไป 4 แต้ม 8 แอสซิสต์ ช่วยให้ ฮอร์เนตส์ ถลุงนำ วิซาร์ดส ไปก่อนถึง 18-0 จบครึ่งแรกเกมทำท่าเจื่อนเมื่อ “แตนอาละวาด” นำไกลถึง 61-24 แม้ครึ่งหลังบรรดาตัวสำรองของ “พ่อมด” พยายามเร่งเครื่องกู้หน้าให้ทีม แต่ท้ายที่สุด ฮอร์เนตส์ ก็กำชัย 96-80 คะแนน ก่อนไปให้ วิซาร์ดส แก้มืออีกครั้งที่ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน คืนวันศุกร์นี้

ภายหลังการแข่งขัน พอล ซึ่งเกมนี้ได้มา 9 แต้ม 11 แอสซิสต์ ออกมาเผย “ผมรู้สึกชอบและก็อยากให้จบเกมลงแบบนี้ เราเล่นได้ดีและมันก็เยี่ยมด้วยที่ผมสามารถถนอมร่างกายตัวเองเท่าที่จะเป็นไปได้”

ด้าน บายรอน สกอตต์ หัวหน้าโค้ช ฮอร์เนตส์ ให้สัมภาษณ์เช่นกัน “คริส (พอล) เป็นนักสู้ก็จริง และผมต้องเข้าใจด้วยว่าฤดูกาลมันช่างยาวนาน ผมต้องให้แน่ใจว่าเราสามารถพัก คริส มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

นอกจาก พอล เกมนี้ “แตนอาละวาด” ยังได้ เพยา สโตยาโควิช สอยไป 10 แต้ม 4 รีบาวด์ ราชัว บัตเลอร์ ตัวสำรองทำไปสูงสุดของทีม 20 แต้ม เจมส์ โพซีย์ จอมแม่นที่ไปซิวมาจาก บอสตัน เซลติกส์ ฟอร์มเด็ดได้มา 17 แต้ม 5 รีบาวด์

ในส่วนของ วิซาร์ดส ขาดกำลังสำคัญอย่าง กิลเบิร์ต อารีนาส และ แอนทอน จาไมสัน ประสิทธิภาพของทีมลดไปอย่างมาก แครอน บัตเลอร์ ได้มาแค่ 8 แต้ม 4 รีบาวด์ เดชอว์น สตีเวนสัน เพิ่มเติม 15 แต้ม เดอร์มาร์ จอห์นสัน ลงมากดไป 19 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น