xs
xsm
sm
md
lg

‘เหว็ด’ นำฮีทอุ่นมือเน็ตส์ เอ็นบีเอทัวร์ฝรั่งเศส-อังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเวน เหว็ด การ์ดดีกรีเหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” มีคิวพา ไมอามี ฮีท บุกประเทศฝรั่งเศส และ อังกฤษ เพื่ออุ่นมือกับ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) พรีซีซั่น ออน ทัวร์ ยุโรป

ลีกยัดห่วงเอ็นบีเอ เดินหน้าลุยการตลาดต่างแดนอีกครั้ง ปีนี้ลีกทำการส่ง ไมอามี ฮีท นำโดย ดีเวน เหว็ด ไปพรีซีซั่นฝั่งยุโรปกับ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ที่มี วินซ์ คาร์เตอร์ เป็นตัวชูโรง เกมแรกจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม ที่ฝรั่งเศส ซึ่งตั๋วจำนวน 15,000 ใบถูกจำหน่ายหมดไปแล้ว จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 12 ต.ค.จะโยกไปแข่งกันต่อที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดย ฮีท ฤดูกาลก่อนสุดบู่ชนะแค่ 15 แพ้ถึง 67 เกม เป็นสถิติในซีซั่นปกติที่ย่ำแย่เอามากๆ ดังนั้น เหว็ด การ์ดแม่ทัพหวังว่าการทัวร์ยุโรปจะนำมาซึ่งประโยชน์แก่ทีมไม่มากก็น้อย “นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับการสร้างทีมจากพลังหนุ่ม เราจะใช้เกมในวันพรุ่งนี้ทำอะไรให้ดีขึ้น หวังว่าเราจะมีฤดูกาลขึ้นมากกว่าลง และก็คาดว่าจะดีกว่าเมื่อปีก่อน เราเป็นทีมที่มีผู้เล่นพรสวรรค์อยู่มากมาย”

นอกจากนี้ เหว็ด ยังกล่าวถึง ไมเคิล บีสลีย์ ฟอร์เวิร์ดวัย 19 ปี ดราฟท์อันดับ 2 ของลีกในปี 2008 ที่เข้ามาผนึกกำลังกัน “เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ทีมไว้ใจมากๆ ไมเคิล มาอยู่ที่นี่ โดยที่ทั้งผมและ ชอน (แมเรียน) ช่วยกันดูแล เพื่อให้เด็กคนนี้รู้สึกอยู่ในแนวทางการเล่นของตัวเอง”

ด้าน วินซ์ คาร์เตอร์ สตาร์ เน็ตส์ ให้สัมภาษณ์เช่นกัน หลังจากซีซั่นก่อนพลาดเพลย์ออฟเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2001 “เรามาอยู่ที่นี่ด้วยเรื่องของธุรกิจ แต่เรามาที่นี่เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงด้วย เป้าหมายของผมคือช่วยทีมกลับเข้าสู่เพลย์ออฟอีกครั้ง เหมือนกับที่เราทำได้ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา”

นอกจากสองเกมดังกล่าว เอ็นบีเอ ยังเอาใจแฟนๆ ในยุโรปอีกด้วยการส่ง วอชิงตัน วิซาร์ดส ซึ่งยังไม่ กิลเบิร์ต อารีนาส ที่บาดเจ็บ แต่ยังมี แอนทอน จาไมสัน และ แครอน บัตเลอร์ เป็นตัวเอกไปเจอกับ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ ที่มี คริส พอล และ เดวิด เวสต์ เป็นตัวชูโรง ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในวันอังคารที่ 14 ต.ค. อีกสามวันให้หลัง ทั้งสองทีมไปแก้มือกันอีกทีที่ บาร์เซโลนา สเปน
เหว็ด ซูเปอร์สตาร์ฮีท
คาร์เตอร์ ความหวังเน็ตส์
กำลังโหลดความคิดเห็น