xs
xsm
sm
md
lg

NBA เปรยจัดซีซั่นปกติที่อังกฤษก่อนลอนดอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด สเติร์น ประธานลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แย้มอาจส่งทีมไปแข่งฤดูกาลปกติบนผืนแผ่นดินอังกฤษ ก่อนที่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 จะเริ่มขึ้นที่มหานครลอนดอน

จากกระแสการตอบรับอันอบอุ่นของคอยัดห่วงที่อังกฤษ ในเกมพรีซีซั่นที่ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ เฉือนเอาชนะ ไมอามี ฮีท 94-92 คะแนน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สังเวียนโอทู อารีนา (O2 Arena) ทำให้ เดวิด สเติร์น ประธานเอ็นบีเอ เริ่มมองถึงการส่งทีมไปแข่งฤดูกาลปกติที่เมืองผู้ดี

สเติร์น ออกมาให้สัมภาษณ์ “เรายังไม่ได้ร่างแผนการไปเล่นยังต่างแดน แต่มีข้อเสนอแนะให้เอ็นบีเอวางแผนในอีกสามปีข้างหน้า หรือนำเอาเกมฤดูกาลปกติมาแข่งขันที่นี่ (อังกฤษ) อาจจะมากกว่าหนึ่งเกม เราอยากเห็นอย่างน้อยสักหนึ่งเกมหรือเป็นไปได้มากกว่านั้นในฤดูกาลปกติมาแข่งที่นี่ก่อนปี 2012”

เอ็นบีเอ เคยนำเกมการแข่งขันไปจัดแข่งนอกทวีปอเมริกาเหนือ รวมถึงเกมฤดูกาลปกติที่ไปเล่นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาแล้วเมื่อปี 1991 นอกจากแผนการบุกตลาดยุโรปอย่างเต็มตัว สเติร์น ไม่ลืมตลาดใหญ่ของลีกในจีน โดยเพิ่งประกาศร่วมทุนบริษัท แอสชุทซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป เพื่อการก่อสร้างสนามอารีนาแบบในเอ็นบีเอ ตามเมืองสำคัญๆ แดนมังกร

ก่อนหน้านี้ลีกอื่นๆ ในสหรัฐฯ พากันบุกต่างแดนเป็นว่าเล่น เมื่อปีก่อนในเกมเปิดฤดูกาล ลีกฮ็อกกีน้ำแข็ง เอ็นเอชแอล (NHL) ก็เล่นที่ลอนดอน ฤดูกาลนี้กระจายเกมไปยังเมืองปราก (สาธารณรัฐเช็ก) และ สต็อคโฮล์ม (สวีเดน) ส่วนศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) จัดเกมฤดูกาลปกติที่ลอนดอนไปเมื่อซีซั่นก่อน ปีนี้เตรียมส่ง นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ดวล ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส อีกครั้งที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 26 ตุลาคม

เรื่องนี้ สเติร์น ไม่เขินอายที่จะเลียนแบบลีกเพื่อนร่วมชาติ “เราคงต้องนำเรื่องไปปรึกษาเพื่อวางกำหนดการกันเสียก่อน อย่างไรก็ตาม เราก็มองในสิ่งที่หลายลีกทำกันอยู่ และถ้าเราเห็นว่ามันเป็นความคิดที่ดี เอ็นบีเอ คงไม่ต้องสะทกสะท้านอะไรหากคิดเลียนแบบบ้าง”

อย่างไรก็ดี สเติร์น ยังไม่มีความคิดนำ “เกมรวมดารา” (ออล-สตาร์) มาแข่งยังโอทู อารีนา “มีสายการบินมากมายรวมถึงเครื่องโบอิ้ง 747 ที่สามารถพาแขกเรื่อของเรากว่า 6 พันคนมาที่นี่ แต่เราดำเนินธุรกิจด้านบาสเกตบอล ไม่ใช่ธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว”
คอยัดห่วงจากฮ่องกงมาดู NBA ถึงโอทู อารีนา
เหว็ด สร้างสีสันถึงขอบสนาม
บ็อบบี ซิมมอนส์ ชู้ตโชว์แฟนๆ เรือนหมื่น
กำลังโหลดความคิดเห็น