xs
xsm
sm
md
lg

‘สกอตต์’ บอสฮอร์เนตส์ซิวโค้ชยอดเยี่ยมเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บายรอน สกอตต์ หัวหน้าโค้ชคนเก่ง นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ ได้รับเกียรติจากบรรดาสื่อมวลชนเลือกให้เป็นโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2007/08
สกอตต์ กับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ
หลังจากพา นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ กวาดชัยชนะในฤดูกาลปกติไปถึง 56 แพ้แค่ 26 เกม (เป็นสถิติเฟรนไชส์) พร้อมกับเข้าเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 4 ปี ในที่สุด บารอย สกอตต์ ก็ได้รับเกียรติยศส่วนตัวเป็นรางวัล “โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี” ของเอ็นบีเอ

โดยบรรดาสื่อมวลชนจากสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเลือกให้ สกอตต์ ได้รางวัลข้างต้นท้วมท้น 458 คะแนน เป็นการถูกเลือกในอันดับหนึ่ง 70 คะแนนด้วยกัน ส่วนอันดับ 2 ดอกซ์ ริเวอร์ส เฮดโค้ช บอสตัน เซลติกส์ ทีมที่มีสถิติเป็นอันดับ 1 ของลีก (66-16 เกม) ได้มาทั้งสิ้น 242 คะแนน และอันดับ 3 ริค อเดลมัน หัวหน้าโค้ช ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 193 คะแนน

ภายหลังจากที่รับรางวัล สกอตต์ ออกมาเผย “ มันถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ผมได้รับ และนี่ก็เป็นฤดูกาลอันเหลือเชื่อที่เราได้กลับมายังบ้านในนิวออร์ลีนส์อีกครั้ง (ปีก่อน ฮอร์เนตส์ ต้องไปเล่นที่โอกลาโฮมา) ผมภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ได้ทำงานหัวหน้าโค้ชกับกลุ่มดาวรุ่งที่เหลือเชื่อเลยทั้งในและนอกสนาม ”

สำหรับ สกอตต์ หลังทำงานให้ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ สามปีครึ่งพาทีมถึงรอบชิงเอ็นบีเอ 2 สมัยติด (ปี 2002 และ 2003) ก็โยกมาคุม ฮอร์เนตส์ ในปี 2005 ปัจจุบันกำลังลุ้นพาทีมเข้าสู่รอบสองของเพลย์ออฟ ซึ่งก็มีโอกาสสูงทีเดียวเมื่อทิ้ง ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ห่าง 3-1 เกม แถมเช้าวันพุธนี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย ฮอร์เนตส์ ยังได้กลับมาเล่นที่บ้านอีก
 
ส่วนข่าวคราวโค้ชในวงการเอ็นบีเอ ล่าสุด ลาร์รี บราวน์ หัวหน้าโค้ชระดับฮอลออฟเฟม ตัดสินใจมารับงานคุมทีม ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ แทนที่ แซม วินเซนต์ ที่เพิ่งโดนปลดออกจากตำแหน่งไปทั้งๆ ที่ได้โอกาสเพียงแค่หนึ่งฤดูกาลเท่านั้น
 
ก่อนหน้านี้ บราวน์ วัย 67 ปีโค้ชมาแล้วหลายทีมในเอ็นบีเอ ไม่ว่าจะเป็น นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์, ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส, ลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส, อินเดียนา เพเซอร์ส, ดีทรอยต์ พิสตันส์, นิวยอร์ก นิกส์ รวมถึง ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส และตำนานโค้ชก็เพิ่งลาออกจากตำแหน่งประธานทีมซิกเซอร์ส เมื่อสัปดาห์ก่อน

ซึ่ง บราวน์ เป็นโค้ชเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่สามารถพาทีมเป็นทั้งแชมป์ NCAA (มหาวิทยาลัยแคนซัส ฤดูกาล 1987-88) และ NBA (ดีทรอยต์ พิสตันส์ ซีซั่น 2003-04) โดยในเอ็นบีเอเขานำทีมชนะรวม 1,010 เกมเป็นอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังพาทีมที่คุมเข้าเพลย์ออฟ 17 หน คว้าแชมป์ดิวิชั่น 7 สมัย ถึงรอบชิงแชมป์ 3 ครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น