xs
xsm
sm
md
lg

แมฟส์คัมแบ็กหรูบุกทุบซันส์เขยิบใกล้ตั๋วเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ อาศัยการคัมแบ็กในควอเตอร์ที่ 4 บุกเล่นงาน ฟีนิกซ์ ซันส์ ทีมแกร่งถึงถิ่น 105-98 คะแนน เขยิบใกล้ตั๋วเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
สเตาดาไมร์ ทำได้แค่ดู เดิร์ก ถึงห่วง
ที่ฟีนิกซ์ : เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดจอมแกร่งทีมชาติเยอรมนีกดไปคนเดียว 32 แต้มช่วยให้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ที่เป็นรองถึง 13 แต้มในช่วงต้นควอเตอร์ที่ 4 บุกมาผงาดคว้าชัยในถิ่นของ “ลูกพระอาทิตย์” ฟีนิกซ์ ซันส์

คู่เอกของศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ เมื่อคืนวันอาทิตย์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ ดำเนินไปอย่างสูสี แต่เข้าสู่ต้นควอเตอร์สุดท้ายเจ้าถิ่นเริ่มฉีกห่างเป็น 13 แต้ม อย่างไรก็ตาม เหล่า “แมฟส์แมน” รวมใจกันสู้ได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมรุก-เกมรับรันไป 27-7 คะแนน และก็ปล่อยให้ ซันส์ ชู้ตรวมกันได้แค่ 9 แต้มในควอเตอร์ตัดสิน ก่อนพิชิตชัยเกมสำคัญมาครองในที่สุด

โดยเกมนี้นอกจาก โนวิตซกี จะทำแต้มไปสูงสุดให้ทีมเยือนก็ยังเก็บเพิ่มมาอีก 12 รีบาวด์ จอสช์ ฮาวเวิร์ด จัดการมา 24 แต้ม 9 รีบาวด์ เจสัน เทอร์รี สอยห่วงไป 12 แต้ม เจสัน คิดด์ มี 8 แต้ม 6 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ แต่ที่น่าชื่นชมคือ แบรนดอน แบสส์ ลงมาจากม้านั่งสำรองแต่สอยไปถึง 19 แต้ม

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ แมฟเวอร์ริกส์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 48 แพ้ 29 เกม ยังรั้งอันดับ 4 กลุ่มเซาธ์เวสต์ ดิวิชั่น อยู่ที่ 7 ของฝั่งตะวันตก โดยทิ้ง เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ทีมอันดับ 8 และโกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส อันดับ 9 ห่างเป็นสองเกม

ภายหลังการแข่งขัน โนวิตซกี ที่กลับมาสมบูรณ์อีกครั้งหลังเจ็บเข่าและข้อเท้าซ้ายเมื่อปลายเดือนก่อน ออกมาเผย “ เราต้องลุยกันให้ได้แบบนี้กับทุกทีมไม่ว่าจะเล่นที่บ้านหรือไปเยือน ผมคิดว่าตอนนี้ทุกคนในล็อกเกอร์รูมคงฮือฮากันใหญ่ และก็หวังว่านี่จะดึงโมเมนตัมบางอย่างมาสู่ทีม ”

ด้าน ฮาวเวิร์ด กล่าวบ้าง “ เรายังมองข้ามอะไรไปไม่ได้ ทีมยังคงต้องพยายามทำงานของตัวเองกันต่อไป ทุกคนทราบดีกว่าเรายังต้องการชัยชนะ ผมไม่รู้ว่าเราต้องเผชิญสถานการณ์เข้าตาจนอีกหรือไม่ รู้แค่ว่า ดัลลัส (แมฟเวอร์ริกส์) ยังต้องการเป็นผู้ชนะ ”

ในส่วนของเจ้าบ้านได้ อมาเร สเตาดาไมร์ เก็บไปสูงสุดของทีม 31 แต้ม 6 รีบาวด์ บอริส เดียว ลงมาจากม้านั่งสำรองสอยไป 15 แต้ม สตีฟ แนช ได้มา 14 แต้ม 10 แอสซิสต์ แชคคิว โอนีล ช่วยอีก 13 แต้ม 13 รีบาวด์ แต่ยังไม่ดีพอ ซันส์ สถิติตกเหลือ 51-26 เกม รั้งรองจ่าฝูงกลุ่มแปซิฟิก ดิวิชั่น อยู่อันดับ 6 ฝั่งตะวันตก

หลังเกม ไมค์ ดิแอนโทนี หัวหน้าโค้ช ซันส์ ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้าย “ ควอเตอร์ที่ 4 เราไม่สามารถถึงห่วงได้เลย ตรงนี้ต้องให้เครดิตเกมรับของคู่แข่ง และเราก็บุกได้แย่ด้วย ผลที่ออกมาคือเราชู้ตพลาดกัน 12 ลูกติด เสียไป 3 เทิร์นโอเวอร์ ”

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันจันทร์
โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ 96-108
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ 105-98
มิลวอล์คกี บัคส์ แพ้ อินเดียนา เพเซอร์ส 97-105
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส 72-65
ดีทรอยต์ พิสตันส์ ชนะ ไมอามี ฮีท 91-75
เมมฟิส กริซลียส์ ชนะ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส 113-101
ออร์แลนโด เมจิก แพ้ นิวยอร์ก นิกส์ 90-100
แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ 114-92
ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส 105-79
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ต่อเวลาสองหนแพ้ ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ 147-151
กำลังโหลดความคิดเห็น